Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ông Trump ký sắc lệnh đảm bảo người dân được ưu tiên tiếp cận vắcxin

Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh đảm bảo người dân Mỹ có quyền ưu tiên tiếp cận vắcxin ngừa COVID-19 trước khi chính phủ hành động nhằm tạo điều kiện cung cấp vắcxin cho các nước khác.

Ong Trump ky sac lenh dam bao nguoi dan duoc uu tien tiep can vacxin hinh anh 1Hình ảnh minh họa vắcxin ngừa COVID-19 do Pfizer và BioNTech phối hợp phát triển. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ

Tại đây, ông dường như đã mong muốn được ghi nhận về việc đã phát triển vắcxin nhanh chóng, công việc thường đòi hỏi nhiều năm nghiên cứu.

Theo một tài liệu do Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công bố ngày 8/12, những dữ liệu thu thập được từ 38.000 người đã tham gia thử nghiệm tiêm phòng

Tài liệu trên được FDA được công bố 2 ngày trước khi một ủy ban cố vấn của cơ quan này tiến hành họp để quyết định có phê duyệt sử dụng vắcxin của Pfizer Inc. và BioNTech trong trường hợp khẩn cấp hay không./.

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/ong-trump-ky-sac-lenh-dam-bao-nguoi-dan-duoc-uu-tien-tiep-can-vacxin/681201.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY