Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Pfizer, BioNTech bắt đầu thử nghiệm vắc xin COVID-19 ở phụ nữ mang thai

Ngày 18/2, Pfizer và BioNTech đã bắt đầu một nghiên cứu quốc tế với 4.000 tình nguyện viên để đánh giá tính an toàn và hiệu quả của vắc xin COVID-19 của họ đối với phụ nữ mang thai khỏe mạnh.
Vắc xin COVID-19 của hãng Pfizer và BioNTech sẽ được thử nghiệm cho phụ nữ mang thai. Vắc xin COVID-19 của hãng Pfizer và BioNTech sẽ được thử nghiệm cho phụ nữ mang thai.

Các công ty cho biết phụ nữ mang thai ở mỹ đã được tiêm liều đầu tiên.

nghiên cứu mới sẽ kiểm tra phụ nữ mang thai từ 18 tuổi trở lên ở mỹ, canada, argentina, brazil, chile, mozambique, nam phi, anh và tây ban nha.

Phụ nữ sẽ được tiêm chủng trong tuần 24-34 của thai kỳ, tiêm hai mũi cách nhau 21 ngày, cùng một phác đồ được sử dụng trong thử nghiệm lâm sàng lớn hơn.

Các công ty dược phẩm này cho biết, ngay sau khi sinh con, những người tham gia được dùng giả dược trong cuộc thử nghiệm sẽ có cơ hội nhận được vắc xin thực sự, một phần của nghiên cứu.

Kết quả xét nghiệm của cô gái khai báo gian dối trốn cách ly tại Hà Tĩnh

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, cô gái khai báo gian dối nhằm trốn cách ly tại Hà Tĩnh đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Việt Nam ghi nhận được bốn biến chủng của virus SARS-CoV-2

Tại hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 diễn ra sáng ngày 19/2, TS Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết biến chủng virus tại Hải Dương có khả năng lây lan nhanh hơn ở Đà Nẵng. Việt Nam ghi nhận 4 biến thể của virus SARS- CoV-2.

Bác sĩ nói về thông tin 'bệnh nhân ung thư đụng dao kéo sẽ nhanh ch*t'

Bệnh nhân mắc ung thư "đụng dao kéo" nhanh ch*t. Đây là tư tưởng sai lầm trong cách điều trị ung thư.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/pfizer-biontech-bat-dau-thu-nghiem-vac-xin-covid19-o-phu-nu-mang-thai-1795395.tpo)

Chủ đề liên quan:

phụ nữ mang thai vắc xin Covid-19

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đối với những người bị bệnh hen phế quản khi mang thai nếu để bị lên cơn hen sẽ rất nguy hiểm vì có thể gây thiếu ôxy cho thai nhi.
  • Trong thời kỳ mang thai, các nhu cầu về năng lượng, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất đều tăng lên để đáp ứng sự phát triển của cả mẹ và con.
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY