Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phá án vụ thiếu nữ bị sát hại: Không nhân chứng, camera

Dù khu vực xảy ra vụ việc không có camera ghi lại và không có nhân chứng chứng kiến nhưng CA đã bắt được hung thủ sau 5 ngày gây án.

Vụ việc thiếu nữ 16 tuổi nghi bị sát hại tại phòng trọ ở phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người quan tâm. Nạn nhân bị sát hại là em Phạm Thị Bình Minh (SN 2004, quê tỉnh Thừa Thiên Huế).

Việc tìm ra kẻ gây án là một nhiệm vụ khó trong quá trình phá án bởi tại hiện trường xảy ra sự việc không có camera ghi lại. Hơn nữa, thời điểm xảy ra cũng không có nhân chứng nào chứng kiến để có những manh mối truy tìm hung thủ.

Tuy nhiên, chỉ sau 5 ngày điều tra truy xét, các trinh sát Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai xác định hung thủ gây án là Đậu Đức Mười (SN 1989, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Mười bị bắt tại Đăk Lăk.

Mặc dù không có nhiều manh mối nhưng dựa vào kết quả khám nghiệm tử thi và hiện trường căn phòng trọ thiếu nữ gặp nạn, CQĐT nhận định nhiều khả năng đây là vụ Gi*t người cướp tài sản.

Công an cũng không loại trừ nghi vấn đối tượng trộm cắp tài sản bị nạn nhân phát hiện nên đã ra tay sát hại để bịt đầu mối. Chính vì vậy sau thời gian ngắn công an đã khanh vùng và xác định được hung thủ.

Theo điều tra, Đậu Đức Mười là đối tượng này từng có 3 tiền án trộm cắp tài sản. Hơn nữa Mười vừa mới ra tù vào ngày 25/3/2020, nhưng chưa được bao lâu đã quay lại con đường trộm cắp tài sản.

Mặc dù xác định được hung thủ gây án nhưng công an cũng gặp nhiều khó khăn khi truy bắt đối tượng này bởi hắn thường sống lang thang, không có nơi ở ổn định.

Sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu và tỉnh Đắc Lắc để khoanh vùng, truy tìm dấu vết, nơi có thể đối tượng lẩn trốn.

Đến chiều 14/4, các trinh sát Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an tỉnh Đắc Lắc bắt giữ Mười khi đang trốn tại địa bàn này.

Qua đấu tranh nhanh, Mười đã khai nhận hành vi giết em Phạm Thị Bình Minh với mục đích trộm cắp tài sản. Vào rạng sáng 9/4, Mười đột nhập vào phòng trọ của Bình Minh để trộm cắp, nhưng bị Minh phát hiện thì lập tức Mười rút dao tấn công, đâm nạn nhân 2 nhát, lấy một chiếc điện thoại Oppo rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Như thông tin trước đó, rạng sáng 9/4, tại dãy phòng trọ ở tổ 17, khu phố 8 A, phường Long Bình, TP Biên Hòa, người dân đang ngủ thì nghe tiếng hô "trộm".

Anh Trung, ở đối diện phòng Minh mở cửa ra xem thì thấy thiếu nữ đang đứng ở cửa phòng, bị đâm 3 nhát vào vùng ngực, tay, cằm nhưng nhìn quanh không thấy ai. Anh vội hô hoán mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng Minh không qua khỏi.

Thu Thủy (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/pha-an-vu-thieu-nu-bi-sat-hai-khong-nhan-chung-camera-3400405/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY