Phác đồ điều trị bệnh lý hô hấp hôm nay

Phác đồ điều trị viêm phế quản cấp

Điều trị kháng sinh được chỉ định khi. Bệnh nhân đang trong tình trạng có bệnh nền: suy dinh dưỡng, bệnh sởi, bệnh còi xương, thiếu máu nặng, bệnh tim, bệnh nhân cao tuổi, vv.

Nhận định chung

Tình trạng viêm cấp tính của niêm mạc phế quản, thường có nguyên nhân virus. Ở trẻ lớn hơn nó có thể gây ra bởi vi khuẩn Mycoplasma pneumoniae. Ở trẻ em trên 2 tuổi bị viêm phế quản cấp tính lặp đi lặp lại hoặc viêm phế quản 'thở khò khè', xem xét hen suyễn. Ở trẻ em dưới 2 tuổi, cân nhắc viêm tiểu phế quản.

Phác đồ điều trị

Sốt: paracetamol PO.

Đảm bảo cho bệnh nhân đủ nước, độ ẩm không khí đủ.

Trẻ em: nhỏ mũi natri clorid 0,9% hoặc Ringer lactat, 4 - 6 lần / ngày để làm sạch.

Điều trị kháng sinh là không hữu ích cho bệnh nhân trong tình trạng tổng thể tốt với nhiễm trùng đường hô hấp trên hoặc cúm.

Điều trị kháng sinh được chỉ định khi

Bệnh nhân đang trong tình trạng có bệnh nền: suy dinh dưỡng, bệnh sởi, bệnh còi xương, thiếu máu nặng, bệnh tim, bệnh nhân cao tuổi, vv.

Nếu bệnh nhân có khó thở, sốt cao hơn 38,5°C và có đờm mủ: nhiễm trùng thứ phát với Haemophilus influenzae hoặc phế cầu có thể xảy ra.

Amoxicillin PO

Trẻ em: 100 mg / kg / ngày, chia 3 lần uống trong 5 ngày.

Người lớn: 3 g / ngày, chia làm 3 lần uống trong 5 ngày.

Nguồn: Internet.


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phac-do-dieu-tri-viem-phe-quan-cap-47626.html)

Chủ đề liên quan:

phế quản viêm phế quản cấp

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản là bệnh thường gặp trong mùa đông và thời tiết thay đổi. Khi phế quản bị viêm, niêm mạc của các phế quản bị kích thích sẽ phồng và dầy lên và làm hẹp hoặc tắc nghẽn các tiểu phế quản, gây ra ho và có thể kèm theo đờm đặc. Bạn đọc có thể tham khảo một số bài Thuốc, món ăn, trà Thuốc dùng khi mắc bệnh viêm phế quản như sau:
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đến bệnh viện khi có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm tiểu phế quản là một bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp phổ biến ở trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ. Viêm tiểu phế quản gây tắc nghẽn các đường dẫn khí nhỏ ở phổi
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY