Theo thống kê của hàng không phần lan (finavia), 10.000 chú chó đi qua mỗi năm. để bảo đảm cho việc di chuyển của hành khách và thú cưng được thuận tiện, sân bay đã lắp đặt hai nhà vệ sinh dành cho thú cưng. hanna hämäläinen, giám đốc dịch vụ hành khách của finavia cho biết: “nhà vệ sinh dành cho thú cưng đang trở nên phổ biến hơn trên thế giới. chúng tôi muốn đi đầu trong lĩnh vực này”. một nhà vệ sinh thú cưng nằm trong khu chuyến quốc tế ở phần mới nhất của sân bay; nhà còn lại nằm bên ngoài nhà ga số 2.
Để đảm bảo cho các nơi vệ sinh dành riêng cho thú cưng luôn được sạch sẽ, được trang bị chậu vệ sinh có tay cầm để chủ vật nuôi có thể rửa sạch nước tiểu. các thùng chứa phân riêng biệt được cung cấp để xử lý phân.
Theo bà hämäläinen, là một trải nghiệm đặc biệt cho hành khách bốn chân ra vào sân bay: “chúng tôi muốn phát triển các dịch vụ của mình để đảm bảo việc di chuyển được suôn sẻ và dễ chịu nhất có thể. khi thú cưng có thể làm việc cần thiết, chủ nhân của chúng cũng cảm thấy thư giãn”, bà giải thích.
Hầu hết các hãng hàng không chấp nhận vật nuôi và chó vào khoang máy bay, miễn là chủ nhân đã mua chỗ ngồi cho chúng. Các quy tắc có thể thay đổi tùy theo các hãng khác nhau: Chó, mèo và chồn ở các nước EU cần có hộ chiếu riêng được cấp từ bác sĩ thú y.
Bà Hämäläinen cho biết Finavia sẽ phân tích tuyến đường và thói quen của hành khách với thú cưng, đồng thời bổ sung thêm thiết bị cho các nhà vệ sinh để có dịch vụ tốt, thuận tiện nhất cho hành khách và thú cưng của họ.
Trước đó, năm 2011, helsinki-vantaa đã lắp đặt hệ thống phát tiếng chim hót trong tất cả các nhà vệ sinh của sân bay, mang đến cho hành khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên và dễ chịu khi đến các nơi này.
Chủ đề liên quan:
Hàng không Phần Lan Finavia Hanna Hämäläinen nhà vệ sinh Phần Lan sân bay sân bay quốc tế Helsinki thú cưng