Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Pháp ban hành thẻ thông hành dịch tễ học cho phép tới nơi đông người

Từ ngày 21/7, tại Pháp, những người tới các địa điểm tập trung trên 50 người sẽ phải xuất trình giấy thông hành dịch tễ học, trên đó chứng nhận đã tiêm phòng COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong khi đó, số ca nhiễm tăng cao ở Pháp do biến thể Delta.

Ngoài ra, từ tháng 8 trở đi, loại giấy thông hành "passe sanitaire" này sẽ được mở rộng không chỉ các sự kiện tập trung đông người mà cả nhà hàng, quán cà phê và trung tâm mua sắm. Đây là thông tin được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra trên bài phát biểu trên truyền hình. 

Một khi đã vào trong rạp chiếu phim, viện bảo tàng, các trận đấu thể thao và các sự kiện văn hóa khác, những người đã có giấy thông hành này có thể bỏ khẩu trang ra. Tuy nhiên, ở địa điểm giao thông công cộng, bên trong các cửa hàng hay cơ sở kinh doanh, đeo khẩu trang vẫn là điều bắt buộc.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran vào ngày 20/7 cảnh báo số ca mắc COVID-19 tăng cao chưa từng thấy ở Pháp do biến thể Delta. Chỉ trong vòng 24 giờ, Pháp ghi nhận trên 18.000 ca nhiễm.

Kể từ tháng 9 trở đi, tiêm phòng vắc xin COVID-19 sẽ bắt buộc đối với toàn bộ nhân viên y tế và nhân viên chăm sóc người già. 

Kể từ bài phát biểu của Tổng thống Macron vào tuần trước, hàng triệu người Pháp đã đăng ký lịch tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19. 

Hiện nay, hơn 37 triệu người Pháp (chiếm 56% dân số) đã tiêm ít nhất 1 trong 2 liều vắc xin cần thiết.

Theo kế hoạch, vào cuối tháng 7, sẽ có 40 triệu người Pháp được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng COVID-19. Thông tin trên được Thủ tướng Pháp Jean Castex đưa ra trước Quốc hội. 

Bảo Linh

(theo France24)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60f7d9e5f8ec6e03c1458632)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY