Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát động cuộc thi bình chọn 10 bệnh viện an toàn tiêu biểu

Cuộc thi bình chọn 10 “bệnh viện 5S- an toàn tiêu biểu” trong phòng chống COVID-19 nhằm mục đích phát hiện và tôn vinh các tập thể bệnh viện điển hình trong thực hiện công tác an toàn.

Phat dong cuoc thi binh chon 10 benh vien an toan tieu bieu hinh anh 1Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo “

Phát biểu tại hội thảo, thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên chỉ đạo cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị của bộ y tế, tổng liên đoàn lao động việt nam tập trung triển khai các hoạt đông tuyên truyền thông điệp 5k (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người, khai báo y tế) và các quy định về xử phạt người không đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động; chú trọng hỗ trợ các cán bộ y tế tham gia chống dịch covid-19 và các cán bộ y tế bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

Theo ông Tuyên, công đoàn ngành cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuât xử lý nghiêm các trường hợp hành hung, bạo hành cán bộ y tế khi làm nhiệm vụ; tiếp tục vận động, huy động nguồn lực, phối hợp nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của các doanh nghiệp để hỗ trợ cho các cán bộ y tế mắc bệnh hiểm nghèo, bạo hành, rủi ro nghề nghiệp.

Phát biểu tại hội thảo, phó giáo sư phạm thanh bình - chủ tịch chia sẻ để đảm bảo phòng chống dịch bệnh tốt thì bệnh viện là cơ sở phải đảm bảo an toàn đầu tiên và việc xử lý nước, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân sau lũ để phòng chống dịch bệnh xảy ra là hết sức quan trọng. vì vậy, công đoàn cơ sở của các bệnh viện sẽ đồng hành cũng chuyên môn để khắc phục các tồn tại về việc tuân thủ bộ tiêu chí, tham gia cùng ra soát, củng cố để bệnh viện an toàn hơn trong thời gian tới.

Các đoàn viên công đoàn của ngành y tế cần tích cực tham gia tuyên truyền cho cán bộ y tế, người dân, người nhà bệnh nhân thực hiện để không để dịch bệnh xảy ra sau lũ.

Phat dong cuoc thi binh chon 10 benh vien an toan tieu bieu hinh anh 2Hội nghị còn nghe hai tham luận của công đoàn ngành y tế quảng trị và công đoàn hữu nghị việt nam-cu ba đồng hới tham luận về vai trò của công đoàn trong hoạt động an toàn và khắc phục hậu quả lũ lụt.

Ông ngọ duy hiểu, phó chủ tịch tổng liên đoàn lao động việt nam đánh giá cao hai hoạt động đã triển khai gồm dự án tuyên truyền khẩu trang vì sức khỏe việt nam và bảo vệ blouse, phát động rửa tay vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao… đây là những nội dung phù hợp với hoàn cảnh khu vực miền trung, thiết thực, hiệu quả đối với tổ chức công đoàn tham gia đồng hành cùng chuyên môn.../.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/phat-dong-cuoc-thi-binh-chon-10-benh-vien-an-toan-tieu-bieu/677969.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY