Bài thuốc dân gian hôm nay

Phát hiện 1 ca Covid-19, Bệnh viện E tạm phong tỏa

Từ 20h tối nay, Bệnh viện E thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập, dừng tiếp nhận bệnh nhân.

 

Quyết định này được đưa ra sau khi Hà Nội công bố 1 ca Covid-19 là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện E vào chiều tối nay. Hiện ca bệnh này Bộ Y tế chưa công bố.

Theo đó từ 20h tối nay, Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh, áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập, không cho bệnh nhân xuất viện cũng như nhân viên y tế đang ở bệnh viện không được về nhà để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Phát hiện 1 ca Covid-19, Bệnh viện E tạm phong tỏa

Bệnh viện E sẽ tạm thời đóng cửa từ 20h ngày 19/8 để truy vết những người có tiếp xúc với ca bệnh 87 tuổi

Hiện tại, bệnh viện vẫn đang họp khẩn. 21h50, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh có mặt tại bệnh viện trực tiếp chỉ đạo.

Chiều tối nay, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý thông báo, ca bệnh tại Bệnh viện E là nam, 87 tuổi ở Khải Xuân, Thanh Ba, Phú Thọ.

Ngày 10/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đau bụng. Ngày 12/8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (Khoa Khám bệnh theo yêu cầu), sau đó về nghỉ tại nhà người thân ở ngõ 117 Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1.

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện tại Khoa C4 Gan mật, được chụp CT - scan phổi, có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang Khoa Hô hấp ngày 15/8.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/phat-hien-1-ca-covid-19-benh-vien-e-tam-phong-toa-667802.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY