Kinh tế xã hội hôm nay

Phát hiện 9 trường hợp người Quảng Bình tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 166

Ngành y tế Quảng Bình và các đơn vị liên quan đã phát hiện 9 trường hợp, trong đó 7 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân số 166 mắc Covid-19.

Chiều 30-3, ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình - cho biết qua điều tra dịch tễ, ngành y tế và các đơn vị liên quan đã phát hiện 9 trường hợp người địa phương, trong đó 7 trường hợp (F1) với bệnh nhân số 166 mắc Covid-19.

Cơ quan chức năng Quảng Bình đo thân nhiệt, khám sức khỏe cho các trường hợp bị cách ly

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã lập tức tiến hành cách ly y tế 8 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy để theo dõi sức khỏe. Trường hợp còn lại được cách ly y tế tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cách ly, theo dõi sức khỏe đúng quy định, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của các trường hợp trên gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm Covid-19.

Theo Trung tâm CDC Quảng Bình, tính đến 14 giờ 30 chiều nay (ngày 30-3), toàn tỉnh đã có 3.452 trường hợp được cách ly y tế tại nhà (trong đó có 1.365 chưa đủ 14 ngày) và 2.127 trường hợp đang thực hiện cách ly tại các điểm tập trung của tỉnh.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho hay đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình khảo sát để mở rộng thêm các khu cách ly tập trung tại các khách sạn, cơ sở lưu trú. Đồng thời đề nghị nâng cấp phòng an toàn sinh học cấp 2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, sớm lắp đặt và triển khai xét nghiệm toàn thể người cách ly tập trung theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân 166 là nữ (25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Đông Phú, Lục Nam, Bắc Giang). Cô sống tại Thái Lan, về Việt Nam ngày 20-3 trên chuyến bay mang số hiệu TG564 của Thai Airways (ghế 40B).

Cô được chuyển về khu cách ly Sư đoàn 241 (Ninh Bình), mẫu bệnh phẩm được gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 26-3 và kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/phat-hien-9-truong-hop-nguoi-quang-binh-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-mac-covid-19-thu-166-20200330201142939.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY