Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Phát hiện bệnh tim nhờ… ngã xe đạp

Cậu bé Keith Ssewamala, 14 tuổi, đến từ Brixton, phía Nam London đã phải trải qua 5 cuộc phẫu thuật tim trong một năm sau khi phát hiện bệnh do ngã xe đạp.

Sau khi bị ngã xe, cậu bé cảm thấyđau ngực. các bác sĩ đã cho biết cậu đã mắc một căn bệnh đe dọa đến tính mạng đó là phình độngmạch.

Ngay cả khi được phẫu thuật thànhcông động mạch ở tâm thất trái tại bv nhi evelina, cậu vẫn tiếp tục bị ho ra máu và giảm thịlực. keith đã phải quay lại bệnh viện sau một cơn động kinh.

Giáo sư qureshi, bác sĩ phụ tráchkeith cho biết: "keith lại mắc căn bệnh viêm động mạch takayashu, một căn bệnh thường xảy ra ở phụnữ trung niên". tỉ lệ các bé trai mắc phải chỉ là 1 trên 2 triệu. bệnh gây tổn thương động mạch chủvà có thể dẫn đến tắc nghẽn hoặc hẹp động mạch, huyết áp cao và cuối cùng là suy tim hoặc đột quỵ.keith đã phải trải qua 5 cuộc phẫu thuật tim trong vòng một năm.

Cậu bé nói: "5 cuộc phẫu thuậttrong một năm là điều thật tồi tệ. nhưng các bác sĩ đã giúp tôi và tôi đã vượt qua nó. điều đó đãlàm tôi quyết tâm hơn trong cuộc sống".

Monica, 36 tuổi, mẹ của keith tựhào về con trai của mình khi cậu bé vẫn luôn mỉm cười trước căn bệnh của mình.

Hiện Keith vẫn đang được điều trịbằng cách tiêm mỗi tuần tại BV Great Ormond Street.

AloBacsi.vnTheo Dân trí/ Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phat-hien-benh-tim-nho-nga-xe-dap-n66389.html)

Tin cùng nội dung

  • Phình động mạch chủ bụng (abdominal aortic aneurysm - AAA) là tình trạng giãn nở ( phình ) của một phần động mạch chủ trong vùng bụng mà đường kính …
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Viêm động mạch Takayasu là dạng hiếm của các rối loạn viêm mạch máu. Bệnh có thể gây đau ngực, đau tay, cao huyết áp và cuối cùng là suy tim hoặc đột quỵ.
  • Xơ vữa động mạch (atherosclerosis) là bệnh làm động mạch của bạn trở nên cứng và hẹp đi. Thậm chí, động mạch có thể bị tắc hoàn toàn. Động mạch là những mạch máu mang máu từ tim đến những phần còn lại của cơ thể.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY