Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Phát hiện ca siêu lây nhiễm virus corona ở Hàn Quốc

(MangYTe) - Ca siêu lây nhiễm, được xác định là bệnh nhân số 31 nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19) ở Hàn Quốc, được cho là đã khiến hàng chục người khác mắc bệnh.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 19/2 cho biết, bệnh nhân số 31 nhiễm

"Chúng tôi tin rằng nhiều trường hợp tiếp xúc tại nhà thờ và đang lên kế hoạch tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ những người đã đến nhà thờ", giám đốc KCDC Jung Eun-kyeong nói hôm 19/2.

Đến ngày 20/2, Hàn Quốc thông báo 31 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm tại nước này lên 82 người. Trong số ca mắc bệnh mới, có 23 trường hợp từng tham dự buổi lễ tại nhà thờ ở Daegu cùng với người phụ nữ 61 tuổi nói trên.

Như vậy, tính đến nay, 38 người đã mắc bệnh do liên quan đến ca "siêu lây nhiễm" ở Hàn Quốc.

Lo ngại dịch bệnh có thể lây lan rộng hơn, chính quyền Daegu đã yêu cầu người dân ở trong nhà.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Người "siêu lây nhiễm" này nhập viện tại Daegu từ ngày 7-17/2. KCDC cho biết, bệnh nhân đã tiếp xúc với 166 người và tất cả họ đang tự cách ly.

Theo KCDC, bệnh nhân số 31 đã từ chối xét nghiệm COVID-19, bất chấp lời đề nghị của bác sĩ. Đến ngày 18/2, bà được xác định nhiễm virus corona. Hiện chưa rõ nguồn đã lây cho bệnh nhân này.

Thiên An

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/phat-hien-ca-sieu-lay-nhiem-virus-corona-o-han-quoc-1344090.html)

Tin cùng nội dung

  • Trùng roi *m đ*o có tên khoa học là Trichomonas vaginalis được lây nhiễm trực tiếp qua quan hệ T*nh d*c không an toàn.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Tinh binh được xuất ra có màu vàng, đau khi quan hệ, nổi mụn li ti... là những dấu hiệu bất thường của cậu nhỏ.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Bệnh than không chỉ nguy hiểm bởi biểu hiện đáng sợ mà còn bởi khả năng tồn tại cực lâu trong môi trường (có thể lên tới 48 năm).
  • Tại các trại giam, trại tạm giam, số người đã sử dụng M* t*y, hoạt động M*i d*m và có các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV khác rất cao.
  • Nắm rõ những triệu chứng thường gặp của những căn bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c sẽ giúp bạn kịp thời kiểm tra ngay những dấu hiêu bất thường trong cơ thể mình.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY