Khoa học hôm nay

Phát hiện hóa thạch chim Kh*ng b* thời tiền sử ở Argentina

Các nhà khoa học đã phát hiện bộ xương hóa thạch của loài chim Kh*ng b* sống ở vùng Nam Mỹ cách đây khoảng 3,5 triệu năm, được cho là một trong những loài chim đáng sợ nhất thời tiền sử.

Loài chim Kh*ng b* có tên khoa học là llallawavis scagliai, có chiều cao khoảng 1,2 mét, nặng hơn 18 kg. hơn 90% bộ xương hóa thạch của được phát hiện tại miền đông bắc argentina vào năm 2010. đây là hóa thạch loài chim Kh*ng b* hoàn chỉnh nhất từng được tìm thấy.

Tiến sĩ lawrence witmer, một nhà khảo cổ học đại học ohio cho biết: “việc tìm thấy một hóa thạch hoàn chỉnh như của là rất hiếm thấy”.

Theo các nhà khoa học, sống vào khoảng 3,5 triệu năm trước, ở gần cuối triều đại của loài chim Kh*ng b*. khi đứng loài chim ăn thịt này cao khoảng 1,2m và nặng khoảng hơn 18 kg.

Tiến sĩ federico degrange, thuộc trung tâm nghiên cứu khoa học trái đất ở argentina cho biết: “phát hiện này cho thấy rằng loài Kh*ng b* đa dạng hơn trong kỷ pliocene so với tiên đoán của giới khoa học trước đây. nó sẽ giúp chúng ta biết được nguyên nhân suy giảm và tuyệt chủng của nhóm ăn thịt này”.

Kết quả chụp ct cấu trúc bên trong tai của Kh*ng b* cho thấy thính giác của nó có thể tiếp nhận những âm thanh nhỏ, trầm. loài này có khả năng phát ra âm thanh giống đà điểu.

Tiến sĩ witmer nói: “âm thanh với tần số thấp giúp cho loài vật giao tiếp được ở khoảng cách xa, đặc biệt với ăn thịt, nó có thể dễ dàng cảm nhận chuyển động của con mồi”.

Các nhà nghiên cứu hy vọng với việc phân tích sâu sẽ giúp hiểu rõ hơn về tầm nhìn và các giác quan khác của loài Kh*ng b* llallawavis scagliai.

Theo Hoàng Dung/Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phat-hien-hoa-thach-chim-khung-bo-thoi-tien-su-o-argentina/20210208040624907)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY