Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Phát hiện lý do vì sao nam giới đến phòng gym tập thể hình

Phát hiện từ nghiên cứu dưới đây có thể giúp các chuyên gia sức khỏe và huấn luyện viên thể dục cải thiện tần suất đến phòng gym tập thể dục của học viên.

Tiến sĩ David Keatley từ Trường Tâm lý học thuộc Đại học Lincoln (Vương quốc Anh) và Kim Caudwell từ Đại học Curtin (Úc) phát hiện ra rằng thái độ của nam giới đối với cơ bắp hoặc chỉ số khối cơ thể (BMI) không dự đoán được tần suất họ đến phòng gym tập thể dục, nhưng nhận thức của họ về chất béo trong cơ thể lại có.

Tuy nhiên, những người đàn ông lo lắng về chất béo trong cơ thể nhiều khả năng thực hiện các bài tập một cách tự phát, không có kế hoạch. Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng kiểu tập thể dục này có xu hướng khó duy trì dài lâu, theo MNT.

Các phát hiện đặt ra câu hỏi về tác động của hình ảnh “thân hình lý tưởng” trên mạng lên các hành vi tập thể dục trong thời đại ảnh "tự sướng" (selfie). Điều này có ý nghĩa thực tế quan trọng đối với các chuyên gia sức khỏe cũng như chương trình can thiệp của họ.

Đây là nghiên cứu đầu tiên xem xét thái độ với cơ thể của nam giới ở cả động cơ có ý thức (rõ ràng) và không ý thức (ngầm) khi đến phòng gym. Phát hiện này có thể giúp các chuyên gia sức khỏe và huấn luyện viên thể dục cải thiện tần suất đi tập thể dục của học viên trong thời gian dài bằng cách tập trung vào việc thiết lập mục tiêu tích cực và tự chủ cá nhân thay vì hình ảnh cơ thể, theo MNT.

Tiến sĩ Keatley cho biết: "Những người tập gym tự phát nhiều khả năng bị thúc đẩy bởi cảm giác tội lỗi, xấu hổ hoặc áp lực. Vì vậy, điều quan trọng là phải xoay chuyển tình thế này và tập trung vào cảm giác tích cực về thành tích và niềm tự hào, thúc đẩy sự thay đổi hành vi lành mạnh hơn trong thời gian dài”.

Ông Keatley nói thêm: "Bất cứ ai cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những gì họ xem trực tuyến và quan niệm phổ biến về một “hình ảnh cơ thể lý tưởng”. Sự phát triển gần đây của chụp ảnh selfie và sự trở lại của các biểu tượng anh hùng Hollywood cơ bắp như Vin Diesel và Hugh Jackman có thể ảnh hưởng đến việc nam giới tới lui phòng gym thường xuyên hơn và tập luyện đến mức nguy hiểm hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của họ”.

Các nhà khoa học cũng đánh giá nghiên cứu này quan trọng trong việc chỉ ra rằng sự không hài lòng về cơ thể và mặc cảm ngoại hình có thể và ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, theo MNT.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/phat-hien-ly-do-vi-sao-nam-gioi-den-phong-gym-tap-the-hinh-1265110.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY