Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Phát hiện nhiều sai phạm tại Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy

Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy quảng cáo, thực hiện các thủ thuật không có trong giấy phép.

Ngày 10/3/2020, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy (đường 792 Trường Chinh, P.15, Q. Tân Bình), phát hiện nhiều sai phạm trong lĩnh vực thẩm mỹ như chưa được thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mí mắt, nâng mũi, thu nhỏ cánh mũi, căng da mặt nội soi, cấy mỡ nhân tạo, cấy mỡ tự thân, nâng gò má, nâng cung mày, cắt mỡ da thừa…

Trước đó, tháng 11/2019, cơ quan chức năng cũng tiến hành kiểm tra Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy, ghi nhận cơ sở này chưa có hoạt động khám chữa bệnh.

Tuy nhiên, trên nhiều trang thông tin điện tử đã quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh với giá cực kỳ “ưu đãi”.

Không những thế, tên Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy còn khiến cho nhiều người nhầm tưởng đây là cơ sở của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cơ sở Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy (đường Trường Chinh, P.15, Q. Tân Bình, TP. HCM).

Trước vấn đề này, BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã có công văn gửi Sở Y tế TPHCM và Phòng Y tế quận Tân Bình phản ánh việc cơ sở y tế tư nhân lợi dụng tên riêng của bệnh viện Chợ Rẫy để hoạt động.

Người đứng đầu Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, bệnh viện không tổ chức thành lập bất kỳ phòng khám, cơ sở y tế nào có tên Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy.

Ngoài ra, phía bệnh viện cho rằng, việc cơ sở sử dụng tên Chợ Rẫy là có động cơ, mục đích riêng gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bộ Y tế trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân đã được nhà nước giao phó.

Bệnh viện yêu cầu các bên liên quan sớm xem xét vụ việc theo thẩm quyền, không để cơ sở y tế tiếp tục sử dụng trái phép tên bảng hiệu riêng “Chợ Rẫy” hoặc quảng cáo gây nhầm lẫn cho người dân.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Sở Y tế TP. HCM cho biết, đơn vị đang nghiên cứu các quy định để xử lý Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy theo Điều 38 – 39 Luật Doanh nghiệp, quy định nghiêm cấm các hành vi sử dụng tên riêng của cơ quan nhà nước để đặt tên cho cơ sở y tế, quảng cáo cho hình ảnh và hoạt động của mình nhằm phục vụ mục đích kinh doanh, gây nhầm lẫn cho người dân.

Ngọc Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/phat-hien-nhieu-sai-pham-tai-tham-my-vien-cho-ray-3398413/)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY