Khoa học hôm nay

Phát hiện quái vật sông cá đuối nước ngọt nặng 300kg, dài gần 4 mét

Ngư dân địa phương bắt được con cá đuối nặng 300kg, dài gần 4 mét ở khu vực sông Mekong, Campuchia.

Con cá đuối có kích thước khổng lồ, được ví như 'quái vật sông' ngoài đời thực do ngư dân moul thun, 42 tuổi phát hiện ở sông mekong, campuchia.

Phát hiện 'quái vật sông' cá đuối nước ngọt nặng 300kg, dài gần 4 mét

Cá đuối là loài một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. con cá đuối mà moul thun bắt được nặng gần 300kg, dài gần 4 mét.

Ngư dân đặt biệt danh cho nó là 'boramy', có nghĩa là trăng tròn theo tiếng địa phương. đây là con cá đuối to nhất từng được phát hiện trên thế giới, kỷ lục trước đó là một cá đánh bắt ở thái lan vào năm 2005 nặng khoảng 293kg.

Sau khi đánh bắt được con cá có kích thước khủng, Moul Thun đã nhanh chóng thông báo cho các chuyên gia hoạt động gần đó.

Một nhóm các nhà khoa học từ dự án nghiên cứu sông mekong đã đo lường, đánh dấu và cân đo cá đuối trước khi mọi người cùng thả con cá trở lại sông. họ sử dụng một tấm bạt lớn kéo cá vào bờ, rất nhiều người cùng nhau giúp đỡ tiến hành đo kích thước con cá lớn.

Các chuyên gia gắn thẻ con cá đuối để theo dõi, có thêm thông tin, hiểu được hành vi của cá đuối khi hoạt động trên khắp con sông lớn chảy qua nhiều quốc gia khác nhau này.

Boramy là một con cá cái có sức khỏe tốt, giống như những con cá đuối thường thấy trên khắp sông mekong nhưng có kích thước lớn nổi trội hơn.

Zed hogan, một nhà sinh vật học về cá tại đại học nevada, trưởng nhóm dự án nghiên cứu cho biết: "tôi rất sửng sốt khi trông thấy cá đuối lớn. chúng tôi hầu như không có nhiều thông tin về cá đuối khổng lồ. chúng thường được phát hiện ở đông nam á nhưng không rõ lịch sử phát triển của nó. "

Tên cá đuối đặt dựa theo những cái gai nhọn, răng cưa nằm xuôi về phía sau đuôi. những chiếc gai thường bị che phủ bởi một lớp da và không dễ phát hiện, nhưng đây là vũ khí phòng vệ hiệu quả. gai làm bằng protein tổng hợp và có nọc cực độc.

Nọc độc cá đuối thường được tiết ra mỗi khi lớp da bị rách. nếu bị gai đâm, sẽ tạo ra vết rộp lớn và cảm giác rát bỏng trên cơ thể đối phương.

Được biết, người phát hiện ra con cá khủng sẽ nhận được khoản tiền thưởng 600 USD, tương đương khoảng 13,9 triệu đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/phat-hien-quai-vat-song-ca-duoi-nuoc-ngot-nang-300kg-dai-gan-4-met-413847.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY