Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Phát hiện súng trong cơ sở thẩm mỹ chui

TP HCM-Thanh tra Sở Y tế kiểm tra một cơ sở thẩm mỹ trong căn hộ chung cư, phát hiện ngoài giường phẫu thuật, đèn mổ, Thu*c còn có khẩu súng.

Cơ sở thẩm mỹ này do bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền làm chủ, không có giấy phép hoạt động và giấy phép kinh doanh. Bà Tuyền xuất trình chứng chỉ hành nghề, tuy nhiên Thanh tra Sở Y tế xác định chứng chỉ này có dấu hiệu giả mạo.

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở có 2 máy laser, một máy triệt lông, giường phẫu thuật, đèn mổ, tủ Thu*c cấp cứu, bình oxy, Thu*c tân dược, bơm kim tiêm, hóa đơn thu tiền các dịch vụ thẩm mỹ của bệnh nhân...

Kiểm tra danh mục Thu*c tại đây, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn Thu*c không rõ nguồn gốc xuất xứ và Thu*c hướng thần, gây nghiện. 

Ngày 26/12, Sở Y tế đã báo cáo vụ việc đến Bộ Y tế. Khẩu súng cũng được bàn giao công an quận Bình Thạnh. Cơ sở thẩm mỹ này đã bị ngưng hoạt động khám chữa bệnh. Đại diện thanh tra Sở Y tế cho biết vụ việc được chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM đang trong giai đoạn kiểm tra siết chặt hoạt động thẩm mỹ, đặc biệt là các cơ sở thẩm mỹ không phép. Ngày 25/12, hai cơ sở thẩm mỹ khác đã bị thanh tra y tế phát hiện quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ chưa được cấp phép.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/phat-hien-sung-trong-co-so-tham-my-chui-4033799.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY