Tin tức hôm nay

Tin tức

Phát hiện thêm các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại một số địa phương

Sáng 8-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, thành phố vừa ghi nhận chín trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2, trong đó sáu ca tại cộng đồng, ba ca nhập cảnh cách ly tại khu cách ly tập trung.

Cụ thể, hai bệnh nhân tại Hà Đông là F1 của BN3100 (BN3100 về từ ổ dịch xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Bệnh nhân thứ nhất là nữ, sinh năm 2015, tại phường Phúc La, quận Hà Đông và bệnh nhân thứ hai là nam, sinh năm 1980, ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Bệnh nhân thứ ba là nữ, sinh năm 1993 tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, là F1 của BN3092 ở huyện Thường Tín có tiền sử dịch tễ về từ Đà Nẵng.

Bệnh nhân thứ tư là nữ, sinh năm 1987 tại xã Vân Hòa, huyện Ba Vì là F1 của bệnh nhân H.N.T.L tại Hưng Yên.

Bệnh nhân thứ năm là nữ, sinh năm 1987 ở xã Hiệp Thành, huyện Phúc Thọ là trường hợp người nhà đến chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh) từ 20-25-4.

Bệnh nhân thứ sáu là nữ, sinh năm 1985 tại Khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê, huyện Thanh Oai, đây là trường hợp trở về từ ổ dịch xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài sáu ca mắc tại cộng đồng, Hà Nội ghi nhận ba trường hợp nhập cảnh, cách ly tập trung tại B58, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

* Hưng Yên phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2

Phát hiện thêm các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại một số địa phương -0Trạm kiểm soát dịch Covid-19 ở thôn Tử Lý, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 8-5, theo ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện khoái châu, cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu làm xét nghiệm ông đ.v.d (thôn mãn hòa, xã tân châu) và bà p.t.t (thôn tử lý, xã đông ninh) đều ở huyện khoái châu, cho kết quả dương tính với sars-cov-2. đây là hai f1 của cặp vợ chồng bn 3122 và 3123 ở thôn tử lý, xã đông ninh được phát hiện sáng 7-5.

Ngay trong đêm 7-5, chính quyền xã Tân Châu đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân này tại thôn Mãn Hòa. Hiện, hai ca bệnh mới phát hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Như vậy, đến sáng 8-5, huyện khoái châu đã ghi nhận bốn ca mắc covid-19 (ba ca ở xã đông ninh, một ca ở xã tân châu). các cơ quan chức năng của huyện khoái châu đã tiếp tục truy vết các trường hợp f1, f2, f3 và tổ chức cách ly kịp thời theo quy định. tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ gia đình các trường hợp f0, f1 và các hộ gia đình liên quan. đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác, thực hiện khai báo y tế, nghiêm túc thực hiện theo thông điệp 5k và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của bộ y tế; bình tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trước đó, ubnd huyện khoái châu đã có quyết định thực hiện giãn cách xã hội tại xã tân châu và đại tập do có nhiều trường hợp liên quan đến hai ca dương tính với covid-19 ở xã đông ninh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/phat-hien-them-cac-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tai-mot-so-dia-phuong-645132/)
Từ khóa: Covid-19SARS-CoV-2

Chủ đề liên quan:

covid-19 SARS-CoV-2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY