Tin tức hôm nay

Tin tức

Phát hiện Thuốc Tanganil 500mg nghi ngờ giả

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra thông báo nghi ngờ Thuốc giả Tanganil 500mg, bởi sau khi kiểm nghiệm tại nhà máy, mẫu Thuốc không có hoạt chất Acetyl DL - Leucine. Thuốc nghi ngờ giả có các thông tin, tên Thuốc Tanganil 500mg, do Công ty Pierre Fabre Medicament Production - Pháp sản xuất, số đăng ký: VD-26608-17, số lô: 1916018, ngày sản xuất: 29/04/2019, hạn dùng: 29-04-2022.

Thuốc nghi ngờ giả có các thông tin, tên Thuốc Tanganil 500mg, do Công ty Pierre Fabre Medicament Production - Pháp sản xuất, số đăng ký: VD-26608-17, số lô: 1916018, ngày sản xuất: 29/04/2019, hạn dùng: 29-04-2022.

Tanganil là Thuốc thuộc nhóm Thuốc thần kinh điều trị tất cả các cơn chóng mặt do mọi nguyên nhân

Cục Quản lý Dược cũng đưa ra nhận diện mẫu Thuốc thật và Thuốc giả. Mẫu Thuốc giả ở phần hộp Thuốc có lỗi chính tả excipients p.s. và Satch No, mẫu Thuốc thật là excipients q.s và Batch No. Ở tờ hướng dẫn Thuốc nghi ngờ giả có mã số: P05-TAN-01/01 (phiên bản cũ), ngày xem xét sửa đổi, cập nhật lại nội dung hướng dẫn sử dụng Thuốc: 06.02.2017, ĐT: 061 383 6770 - Fax: 061.383 6570, ở Thuốc thật là mã số: P05-TAN-01/02 (phiên bản mới), ngày xem xét sửa đổi, cập nhật lại nội dung hướng dẫn sử dụng Thuốc: 23.05.2019, ĐT: 0251 3836770 - Fax: 02513836570. Vỉ Thuốc có thông tin sản xuất bởi: Pierre Fabre Medicament Production Pháp còn ở mẫu Thuốc thật sản xuất bởi: Pierre Fabre Medicament Production - Pháp. Về kiểm nghiệm ở mẫu Thuốc giả về định tính không có Acetyl DL Leucine ở mẫu Thuốc thật về định tính có Acetyl DL Leucine.

Để đảm bảo sức khỏe cũng như quyền lợi pháp của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập, các doanh nghiệp kinh doanh Thuốc, các cơ sở bán lẻ Thuốc trên địa bàn không được buôn bán, sử dụng Tanganil 500mg nghi ngờ Thuốc giả; tuân thủ việc kinh doanh, mua bán Thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; rà soát hoạt động của cơ sở, nếu phát hiện thấy Thuốc có thông tin như đã nêu, khẩn trương thông báo về Thanh tra Sở Y tế để có biện pháp xử lý.

Sở Y tế đề nghị phòng y tế quận, huyện, thị xã thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý không được buôn bán, sử dụng Thuốc Tanganil 500mg nghi ngờ giả nêu trên; tiếp nhận thông tin từ cơ sở, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện của cơ sở (nếu có).

Tanganil là Thuốc thuộc nhóm Thuốc thần kinh điều trị tất cả các cơn chóng mặt do mọi nguyên nhân, từ nặng đến nhẹ với hoạt chất là Acetyl DL leucine ở dạng viên nén có hàm lượng 500mg và Thuốc ở dạng ống tiêm.

Thế Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/phat-hien-thuoc-tanganil-500mg-nghi-ngo-gia-174834.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY