Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện ung thư sau nhiều lần bị từ chối xét nghiệm

Anh-Maxine Smith 31 tuổi, phát hiện ung thư cổ tử cung sau nhiều lần bị bác sĩ từ chối làm xét nghiệm tầm soát ung thư.

Maxine ở thị trấn congleton muốn xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung do chảy máu V*ng k*n sau mỗi lần quan hệ T*nh d*c. song, bác sĩ từ chối, với lý do cô "mới xét nghiệm năm ngoái, chưa tới hạn ba năm cho lần xét nghiệm tiếp theo". 

"chảy máu *m đ*o là tình trạng phổ biến, có nhiều nguyên nhân gây ra. do đó, đây có thể không phải dấu hiệu ung thư cổ tử cung", maxine nhớ lại lời bác sĩ nói. 

Maxine 4 lần đề nghị được xét nghiệm nhưng vẫn bị bác sĩ từ chối. thay vì làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung như yêu cầu, bác sĩ tiến hành kiểm tra các bệnh lây qua đường T*nh d*c (sti) cho maxine, cho rằng hiện tượng chảy máu có thể do tác dụng phụ của Thu*c Tr*nh th*i. 

Maxine 5 lần bị từ chối yêu cầu làm xét nghiệm. Ảnh: Caters News Agency

Sau nhiều nỗ lực xin làm xét nghiệm tại nhiều cơ sở y tế khác, maxine cuối cùng cũng được một bác sĩ đa khoa đồng ý làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung, đầu năm 2018. 

Kết quả, maxine được chẩn đoán ung thư cổ tử cung giai đoạn ba - giai đoạn bệnh diễn tiến nguy hiểm nhất - với một khối u kích thước 3 cm. tháng 11 năm ngoái, các tế bào ung thư đã di căn tới các hạch bạch huyết và ruột, không thể kiểm soát dù cô đã trải qua nhiều đợt hóa trị và phẫu thuật cắt tử cung. 

"nếu tôi được làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung khi yêu cầu, có lẽ giờ không phải đối mặt với những điều tồi tệ này", maxine nghẹn ngào. "gia đình tôi hoàn toàn suy sụp, bất lực. họ chưa sẵn sàng để tôi ra đi. mẹ tôi luôn nói bà mới là người nên bị bệnh chứ không phải tôi".

Tiên lượng sống chỉ còn ba năm, Maxine đang tận dụng tối đa thời gian bên hai con George (6 tuổi) và Mia (5 tuổi). 

Maxine và hai con. Ảnh: Caters News Agency

"Không một ngày nào tôi ngừng nghĩ về việc các con không có mẹ bên cạnh, tôi không được nhìn hai con trưởng thành. Đây là cảm giác tồi tệ nhất tôi trải qua", Maxine xúc động. 

Hiện, Maxine vẫn tiếp tục làm hóa trị để thu nhỏ khối u ung thư. 

Cô cũng kêu gọi các bệnh viện, cơ sở y tế làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung theo yêu cầu, thay vì theo chu kỳ ba năm.

Lê Hằng (Theo Daily Mail) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/phat-hien-ung-thu-sau-nhieu-lan-bi-tu-choi-xet-nghiem-4041907.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY