Khoa học hôm nay

Phát hiện vật thể có màu vàng lại phát ra ánh sáng, người đàn ông liều lĩnh thò tay vào lấy, không ngờ tự tạo ra bi kịch

Hành động của người đàn ông đã khiến anh ta phải đối mặt với một bi kịch lớn.

Ngỡ là vàng nhưng...

Sự việc xảy ra ở một vùng nông thôn của Trung Quốc. Theo đó sau khi khai khẩn một khu đất hoang, một người đàn ông định sẽ trồng một vài loại rau trên mảnh đất này.

Trong lúc đang làm việc, người này đột nhiên phát hiện một vật thể có màu vàng, thậm chí còn phát ra ánh sáng. Điều này khiến anh ta và vài người bạn có mặt tại đó rất hiếu kỳ.

Có người đoán lẽ nào đây lại là một khối vàng nên vội vã thò tay vào lấy. Nào ngờ đến lúc chạm vào rồi mới biết đấy là một cái sáp ong.

Ra sức bới đất xung quanh ra, đám người mới phát hiện ra đây thực ra là một cái tổ ong dại và khả năng gây sát thương của loài này là vô cùng lớn, bị chúng đốt sẽ vô cùng đau đớn.

Phát hiện vật thể có màu vàng lại phát ra ánh sáng, người đàn ông liều lĩnh thò tay vào lấy, không ngờ tự tạo ra bi kịch - Ảnh 2.

Khuôn mặt người đàn ông bị ong đốt sưng vù. biết rõ là nguy hiểm nhưng vẫn cố tình làm liều, anh ta đã phải trả một cái giá khá đắt.

Sau khi biết không phải là vàng, họ rất thất vọng và bảo nhau lấp đất lại.

Nhưng một người trong số đó cho rằng, một cái tổ to như thế chắc chắn bên trong sẽ có không ít mật ong và anh ta muốn lôi tổ ong ra để lấy mật về dùng.

Tuy nhiên, hành động có phần thiếu suy nghĩ này đã khiến anh ta rước họa, mặt sưng phồng lên vì bị ong đốt.

Ong dại hay chính là ong đất, có độc tính rất mạnh, nếu cùng lúc bị vài chục con tấn công, có thể khiến cho nạn nhân bị nguy hiểm đến tính mạng.

Phát hiện hòn đá trong suốt trong lúc đào móng nhà, không ngờ là pha lê quý

Trong khi người đàn ông trong câu chuyện trên gặp vận xui với phát hiện cũng như quyết định của mình thì trong một tình huống tình cờ tương tự, một nam thanh niên khác ở Trung Quốc lại vô cùng may mắn với phát hiện của mình.

Phát hiện vật thể có màu vàng lại phát ra ánh sáng, người đàn ông liều lĩnh thò tay vào lấy, không ngờ tự tạo ra bi kịch - Ảnh 4.

Lúc mới phát hiện, ai cũng nghĩ đây chỉ là một hòn đá thông thường.

Theo đó, vì không đủ tiền mua nhà ở thành phố nên cậu ta đành phải về quê xây nhà lập nghiệp.

Trong lúc đào đất làm móng, cậu ta bất ngờ đào được một hòn đá trong suốt. Khi đó, cả nhà đều cảm thấy không có gì đặc biệt, ai cũng nói đó chỉ là một hòn đá thông thường.

Tuy nhiên, chàng trai đã nhìn thấy điểm khác biệt ở hòn đá nên đã mang nó đi đánh rửa thật sạch.

Sau khi đánh rửa sạch sẽ, mọi người vừa nhìn thấy đã ồ lên, bản thân chàng trai cũng cảm thấy hòn đá của mình rất giống pha lê. Người nhà khuyên cậu ta mang hòn đá đi giám định xem rốt cuộc đây là đá gì.

Kết quả giám định khiến chàng trai cũng như người nhà vô cùng bất ngờ, đây đúng là một khối pha lê vàng hoàn toàn tự nhiên.

Đây là một sản phẩm hiếm có, sản lượng rất ít trên phạm vi toàn thế giới, vì thế nên rất có giá trị.

Hiện không rõ chàng trai có quyết định bán khối pha lê này không nhưng rõ ràng, sự phát hiện rất tình cờ đã giúp anh có quyền sở hữu một món đồ rất quý.

Sau khi thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, rất nhiều người đã bày tỏ sự chúc mừng dành cho chàng trai trẻ.

Phát hiện vật thể có màu vàng lại phát ra ánh sáng, người đàn ông liều lĩnh thò tay vào lấy, không ngờ tự tạo ra bi kịch - Ảnh 6.

Sau khi được đánh rửa sạch sẽ, khối đá tưởng chừng rất bình thường ấy đã thu hút sự quan tâm của mọi người hơn. và quả như kỳ vọng của chàng trai, đó là một khối pha lê quý.

Một người thậm chí còn để lại bình luận rằng: "Mảnh đất cậu chọn để xây nhà chính xác là một mảnh đất có phong thủy tốt, là đất lành đấy."

Theo Khánh An/Gia đình & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phat-hien-vat-the-co-mau-vang-lai-phat-ra-anh-sang-nguoi-dan-ong-lieu-linh-tho-tay-vao-lay-khong-ngo-tu-tao-ra-bi-kich-162211005120150532.htm

Theo Khánh An/Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/phat-hien-vat-the-co-mau-vang-lai-phat-ra-anh-sang-nguoi-dan-ong-lieu-linh-tho-tay-vao-lay-khong-ngo-tu-tao-ra-bi-kich/20210512100908753)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Trẻ em ăn mật ong sẽ hỗ trợ sự trưởng thành, phát dục và tăng cường thể chất tốt hơn. Người già ăn mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Nhập viện trong tình trạng vùng hông trái có nhiều ổ lở loét, chảy máu, cơ thể suy kiệt, bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhiễm trùng do biến chứng bệnh Hemophilia.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY