Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phát triển thiết bị đeo thông minh phát hiện nhanh người nhiễm Covid-19

(MangYTe) - Quân đội Mỹ đã ký hợp đồng nghiên cứu và phát triển trị giá 25 triệu USD với một công ty công nghệ nhằm phát triển thiết bị đeo giúp phát hiện nhanh người nhiễm Covid-19.

Kể từ khi dịch covid-19 lan rộng tại mỹ, việc phát hiện và chẩn đoán căn bệnh lây nhiễm này đang gặp rất nhiều khó khăn bởi chỉ có các phòng xét nghiệm có các máy xét nghiệm covid-19 mới thực hiện được việc này. cho đến nay, cách đơn giản nhất để xác định covid-19 là xác định dựa trên kết hợp của các triệu chứng và đưa ra giả định tính toán. để giải quyết những khó khăn này, quân đội mỹ đang khẩn trương phát triển một thiết bị đeo có thể phát hiện nhiều triệu chứng của covid-19.

Thiết bị đeo kể trên có hình dạng giống như một chiếc đồng hồ đeo tay. mục đích của thiết bị đeo là cung cấp các dấu ấn sinh học phân tử về các hiện tượng như sốt, khó thở, tiếp xúc với virus và thậm chí là các chỉ số của kháng thể. điều này giúp chẩn đoán nhanh và chính xác người bị nhiễm covid-19 để xác định và cách ly các trường hợp bị nhiễm trước khi có triệu chứng.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/phat-trien-thiet-bi-deo-thong-minh-phat-hien-nhanh-nguoi-nhiem-covid-19-d173907.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY