Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phẫu thuật nối thành công cẳng tay và ngón tay bị đứt lìa

(MangYTe) – Sau các cuộc phẫu thuật phức tạp kéo dài nhiều giờ, hai bệnh nhân bị đứt gần lìa cẳng tay và đứt lìa nhiều ngón tay, đã được nối lại thành công.

Bệnh viện đa khoa tâm trí nha trang (khánh hòa) vừa tiếp nhận và thực hiện 2 ca phẫu thuật nối chi phức tạp.

Hai bệnh nhân gồm anh lê nguyễn l. (sn 1982), người địa phương, bị đứt gần lìa cẳng tay trái, gãy hai xương, giằng xé, giật đứt toàn bộ mạch máu thần kinh vùng cẳng tay trước; ông trần minh ch. (sn 1960), bị vết thương đứt lìa ngón giữa, ngón nhẫn và ngón út, kèm đứt gân gấp ngón cái và ngón trỏ bàn tay trái do cưa máy.

Bệnh nhân Trần Minh Ch. đã được phẫu thuật nối các ngón tay bị đứt lìa do T*i n*n lao động. Ảnh: BVĐK Tâm Trí Nha Trang. 

Sau khi được kiểm tra sức khỏe, hai bệnh nhân được chuyển mổ cấp cứu. cả hai bệnh nhân đã trải qua một cuộc mổ kéo dài nhiều giờ. các phẫu thuật viên bvđk tâm trí nha trang phải dùng các dụng cụ vi phẫu để tái phục hồi lại các cấu trúc giải phẫu bị đứt lìa.

Ths. Bs Nguyễn Minh Sơn, Trưởng khoa Ngoại, người trực tiếp thực hiện hai ca phẫu thuật này, cho biết, khó khăn của các ca phẫu thuật như vậy là kĩ thuật vi phẫu, do đó cần những bác sĩ chuyên nghiệp, chuyên sâu và nhiều kinh nghiệm mới hi vọng cứu sống được các phần chi bị đứt rời.

Cánh tay gần đứt lìa của bệnh nhân  Lê Nguyễn L. đã được nối thành công. Ảnh: BVĐK Tâm Trí Nha Trang.

Trường hợp bệnh nhân l., do cưa máy làm dập nát một đoạn gân cơ mạch máu thần kinh và gãy cả hai xương, cùng với việc kết hợp lại xương, khâu nối các gân cơ thần kinh, các bác sĩ đã phải chuyển ghép một đoạn mạch máu lấy từ chân lên chỗ thiếu hụt ở nơi tổn thương.

Hiện nay, các phần chi được ghép nối của cả hai bệnh nhân chuyển biến tốt, hồng hào, có có phản ứng, sức khỏe các bệnh nhân ổn định.

V.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/phau-thuat-noi-thanh-cong-cang-tay-va-ngon-tay-bi-dut-lia-101168.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY