Tin tức hôm nay

Tin tức

Phi công người Anh ngừng thở máy, hồi phục kỳ diệu

Sau 9 ngày ngừng ECMO, bệnh nhân phi công người Anh đã ngưng được thở máy, tự thở với oxy 3 lít/phút qua ống mở khí quản.

Theo thông tin từ tiểu ban điều trị-ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, bệnh nhân 91 là nam đã có sự hồi phục kỳ diệu.

Sau 9 ngày ngừng ECMO- hệ thống tim phổi nhân tạo, nam bệnh nhân đã ngưng được thở máy, tự thở với oxy 3 lít/phút qua ống mở khí quản, sức cơ hô hấp có cải thiện, ho mạnh hơn, tự thở được trong 24 giờ.

Bệnh nhân cũng đã ngưng 1 loại kháng sinh và hiện chỉ phải dùng 1 loại thay vì trước đó phải dùng kháng sinh kết hợp. Trước đây, Bệnh viện Chợ Rẫy dự đoán phải mất nhiều tuần bệnh nhân mới có thể cai được máy thở. Tuy nhiên chỉ sau 9 ngày ngưng sử dụng ECMO, bệnh nhân 91 đã cai được máy thở.

Với bước tiến này, có thể thấy phổi bệnh nhân đã hồi phục. bệnh nhân là người có số ngày điều trị dài nhất cho đến nay. bệnh nhân đã ngừng lọc máu được 17 ngày. đánh giá sơ bộ tình trạng sức khỏe bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, tuy nhiên sức cơ 2 chân còn yếu. sức cơ hô hấp của bệnh nhân có cải thiện, khạc đờm mạnh.

Các bác sĩ cho bệnh nhân ăn qua đường tiêu hoá, được 1.250 ml súp xay và sữa/ngày. Trong mấy ngày gần đây, sáng nào bệnh nhân cũng được các nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy đưa đi phơi nắng.

Sự của nam bệnh nhân không chỉ mang đến nhiều hy vọng cho người bệnh, mà còn là niềm vui của các bác sĩ, các chuyên gia trong tổ hội chẩn đã vất vả suốt những tháng qua, đồng thời là niềm khích lệ, động viên để họ tiếp tục dốc sức điều trị cho bệnh nhân.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Phi-cong-nguoi-Anh-ngung-tho-may-hoi-phuc-ky-dieu-598894/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY