Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Phì đại tiền liệt tuyến: Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách điều trị

Nam giới thường xuyên gặp tình trạng phì đại tiền liệt tuyến. Căn bệnh này thường xuất hiện ở người lớn tuổi, người thừa cân hoặc gặp bệnh lý liên quan...

phì đại tiền liệt tuyến là căn bệnh có tỷ lệ mắc cao, 45 – 70% nam giới từ 40 tuổi trở lên gặp tình trạng tuyến tiền liệt tăng sinh bất thường. căn bệnh này gây ra những triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. nếu không được điều trị kịp thời, bệnh gây ra các biến chứng nguy hiểm như suy thận, sỏi bàng quang… bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh u xơ tiền liệt tuyến và cách điều trị bảo tồn hiệu quả.

Phì đại tiền liệt tuyến là gì? có nguy hiểm không?

Bệnh phì đại tiền liệt tuyến có tên y học là tăng sản lành tính tuyến tiền liệt. ngoài ra bệnh còn được gọi với nhiều tên khác như u xơ tiền liệt tuyến, u phì đại lành tính tuyến tiền liệt. đây là tình trạng phì đại lành tính của tuyến tiền liệt, xảy ra do sự tăng sinh của các tế bào ở tuyến tiền liệt, gây rối loạn tiểu tiện ở nam giới.

Các thống kê từ nhiều nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh ở Việt Nam khá cao, chiếm từ 45 – 70% nam giới, trong đó chủ yếu là độ tuổi từ 40 trở lên. Tuy nhiên, hiện nay căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa dần.

U xơ tiền liệt tuyến là căn bệnh lành tính, rất hiếm khi gây nguy hiểm đến tính mạng. tuy nhiên, nếu chủ quan không điều trị sớm, để bệnh phát triển trong thời gian dài có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như:

    Bàng quang mất chức năng

Ngoài ra với những bệnh nhân đã có sẵn bệnh lý nền như tim mạch, tiểu đường, huyết áp, bệnh về đường hô hấp… nếu mắc phì đại tiền liệt tuyến sẽ làm suy giảm sức khỏe nhanh chóng, đồng thời rất nguy hiểm nếu cần thiết phải tiến hành phẫu thuật mổ phì đại tiền liệt tuyến.

Bên cạnh đó, trường hợp khối u xơ tiền liệt tuyến lớn, chèn ép đường tiết niệu có thể gây bí tiểu hoàn toàn và bắt buộc phải cấp cứu thông đường tiểu. căn bệnh này còn ảnh hưởng đến sức năng S*nh l*, dễ gây ra yếu S*nh l*, rối loạn cương dương, ảnh hưởng xấu đến tình cảm lứa đôi.

Do đó khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc phì đại tiền liệt tuyến, bệnh nhân nên thăm khám sớm để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Triệu chứng phì đại tiền liệt tuyến phát triển dần theo thời gian

Các triệu chứng phì đại tiền liệt tuyến không xuất hiện ồ ạt mà thường diễn biến âm thầm. do đó trong giai đoạn đầu hầu hết bệnh nhân đều không nhận ra triệu chứng bệnh. khi kích thước khối u đã khá lớn, bệnh nhân có thể cảm nhận rõ những dấu hiệu u xơ tiền liệt tuyến như:

    Tiểu rắt, tiểu liên tục nhiều lần trong ngày, đặc biệt là về đêm. Lượng nước tiểu trong mỗi lần đi ít hơn 150ml trong điều kiện bình thường.
    Kích thước phì đại tuyến tiền liệt: Thông thường, khi nam giới ở độ tuổi trưởng thành, tuyến tiền liệt sẽ có kích thước khoảng 15 – 25g. Nếu kích thước này lớn hơn nghĩa là tuyến tiền liệt đang phì đại. Tùy vào mức độ bệnh mà kích thước tuyến tiền liệt có thể lớn nhỏ khác nhau, dao động từ 30 – 80g. Nhiều trường hợp mắc bệnh lâu năm, bệnh nhân cao tuổi kích thước khối u xơ tiền liệt tuyến có thể lên tới 100g.

Nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt có thể do nhiều yếu tố

Hiện nay nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt vẫn chưa thực sự rõ ràng, tuy nhiên các nhà khoa học đã tìm ra những yếu tố có thể là nguyên nhân gây bệnh. trong đó phổ biến nhất là những yếu tố dưới đây.

    Tuổi tác: Khi tuổi tác ngày càng cao thì nguy cơ tăng sản lành tính tuyến tiền liệt cũng cao hơn. Khảo sát cho thấy độ tuổi mắc bệnh phổ biến là từ 40 tuổi trở lên, tuy nhiên thông thường những người ở độ tuổi 50 mới nhận thấy rõ các triệu chứng của bệnh.
  • Yếu tố di truyền: Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng căn bệnh phì đại tiền liệt tuyến cũng có liên quan đến yếu tố di truyền. Theo đó, nếu ông hoặc cha mắc bệnh thì con trai hoặc cháu trai cũng có nguy cơ mắc căn bệnh này cao hơn.
  • Béo phì: Thừa cân tạo gánh nặng lên các cơ quan nội tiết trong cơ thể cũng làm tăng nguy cơ mắc phì đại tiền liệt tuyến.
  • Chế độ dinh dưỡng: Nghiên cứu cho thấy rằng, những người có chế độ ăn ít mỡ thì tỉ lệ mắc phì đại tuyến tiền liệt cũng thấp hơn.
  • Bệnh lý: Một số bệnh lý mạn tính như xơ gan, đái tháo đường, viêm tuyến tiền liệt cũng có thể gây ra u xơ tiền liệt tuyến.
  • Một số yếu tố khác: quan hệ T*nh d*c quá mức, uống ít nước, hút Thu*c lá, uống nhiều rượu bia…

Chẩn đoán và xét nghiệm phì đại tuyến tiền liệt

Bác sĩ sẽ bắt đầu bằng đặt các câu hỏi về triệu chứng của bạn, sau đó thực hiện thăm khám lâm sàng và xét nghiệm, bao gồm:

    Khám trực tràng: Bác sĩ sẽ đưa một ngón tay (đã được đeo găng y tế và bôi trơn) vào trực tràng để kiểm tra tình trạng tuyến tiền liệt của bạn xem có bị sưng hay không.
  • Xét nghiệm nước tiểu: Phân tích một mẫu nước tiểu của bạn để kiểm tra nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc các dấu hiệu bất thường của tuyến tiền liệt.
  • Xét nghiệm máu: Kết quả xét nghiệm này nhằm đánh giá mức PSA (kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt) – là một chất được sản xuất bởi tuyến tiền liệt. Nếu mức PSA tăng đột biến, điều này chứng tỏ nam giới có nguy cơ mắc chứng phì đại tuyến tiền liệt và ngược lại.
    Siêu âm: Một đầu dò nối với thiết bị siêu âm sẽ được đưa vào trực tràng của nam giới để quan sát và đánh giá tuyến tiền liệt có bị sưng lên hay không.
  • Sinh thiết tuyến tiền liệt: Một đầu kim nhỏ được sử dụng để lấy mẫu mô của tuyến tiền liệt. Thông qua các kỹ thuật kiểm tra mô có thể giúp bác sĩ chẩn đoán bạn có bị ung thư hoặc phì đại tuyến tiền liệt hay không.

Điều trị phì đại tiền liệt tuyến càng sớm càng tốt

Phì đại tiền liệt tuyến là căn bệnh lành tính, tuy nhiên bệnh nhân không nên vì thế mà chủ quan. bởi nếu không điều trị triệt để, bệnh có thể dẫn đến những biến chứng khó lường, gây nguy hiểm cho sức khỏe. dưới đây là những phương pháp điều trị phố biến nhất.

Chữa phì đại tiền liệt tuyến bằng Thu*c Tây y

Tây y sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để can thiệp và làm thu nhỏ kích thước khối u xơ tiền liệt tuyến, tùy thuộc vào mức độ bệnh và kích thước của khối u xơ.

Điều trị bằng Thu*c là biện pháp đầu tiên được áp dụng cho hầu hết các trường hợp mắc phì đại tiền liệt tuyến. bệnh nhân sẽ được kê đơn hai nhóm Thu*c điều trị bao gồm:

    Thu*c điều trị các triệu chứng rối loạn tiểu tiện: Thu*c ức chế alpha 1 adrenergic như terazosin, alfuzosin, doxazosin, tamsulosin, prazosin… Các loại Thu*c này khi sử dụng cần thận trọng các tác dụng phụ gây chóng mặt, tụt huyết áp, mệt mỏi, đau đầu. 

Các loại Thu*c tây y điều trị phì đại tuyến tiền liệt đều tiềm ẩn nguy cơ gây các tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe. do đó bệnh nhân chỉ sử dụng khi được kê đơn và cần tuân thủ chặt chẽ theo những chỉ dẫn của bác sĩ. hãy báo ngay cho bác sĩ nếu gặp phải tác dụng phụ không mong muốn để có sự điều chỉnh phù hợp.

Phẫu thuật mổ phì đại tuyến tiền liệt

    Mổ phì đại tuyến tiền liệt bằng laser

Với những trường hợp khối u xơ tuyến tiền liệt kích thước lớn và việc điều trị bằng Thu*c không mang lại hiệu quả cao, bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng laser phóng bên. đây là phương pháp điều trị sử dụng tia laser gây hiệu ứng sinh học làm hoại tử các mô thừa tại tuyến tiền liệt. 

Phương pháp này ít gây ra các sang chấn, không để lại sẹo sau phẫu thuật, tuy nhiên chi phí khá cao và cần phải thực hiện tại các bệnh viện có trang thiết bị hiện đại và bác sĩ tay nghề cao.

    Mổ nội soi u xơ tiền liệt tuyến

Một số ít trường hợp u xơ tiền liệt tuyến nghiêm trọng sẽ được chỉ định mổ. có hai hình thức phẫu thuật tiền liệt tuyến là mổ hở và mổ nội soi.

Mổ hở thường được chỉ định trong trường hợp khối u xơ tiền liền tiến có kích thước rất lớn, trên 80 gram. 

Mổ nội soi thường được chỉ định trong các trường hợp khối u xơ có kích thước nhỏ hơn 60 gram. Không nên áp dụng mổ nội soi với những khối u xơ quá lớn, bởi dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Bởi phương pháp mổ nội soi, các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng đưa qua niệu đạo để cắt bỏ các tổ chức mô thừa ở tuyến tiền liệt. 

    Mổ mở u xơ tuyến tiền liệt

Đối với trường hợp khối u quá lớn không thể đưa ra ngoài qua đường phẫu thuật nội soi, bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp phẫu thuật mổ mở. Phương pháp này cần được tiến hành bởi đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm. Thời gian phục hồi sẽ lâu hơn mổ nội soi.

Nhìn chung mổ u xơ tiền liệt tuyến chỉ là phương pháp cuối cùng. bởi bất cứ phẫu thuật nào cũng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro. bệnh nhân chỉ nên thực hiện phẫu thuật nếu các phương pháp điều trị khác đều không mang lại hiệu quả.

    Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt

Rất khó để đưa ra chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt chính xác. bởi điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước khối u xơ tiền liệt tuyến, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, loại phẫu thuật, cơ sở thực hiện phẫu thuật… tuy nhiên, nhìn chung chi phí phẫu thuật tương đôi đắt đỏ so với những phương pháp điều trị khác. vì thế bệnh nhân nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định thực hiện phẫu thuật.

Bài Thu*c dân gian chữa phì đại tuyến tiền liệt

Bên cạnh điều trị bằng tây y, khá nhiều bệnh nhân áp dụng các bài Thu*c dân gian để chữa phì đại tiền liệt tuyến. các phương pháp này sử dụng nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm nên lành tính và giúp tiết kiệm chi phí. 

Tuy nhiên, các bài Thu*c này không mang lại hiệu quả điều trị cao, vì thế chỉ nên sử dụng trong trường hợp các triệu chứng bệnh nhẹ, khối u xơ tiền liệt tuyến kích thước nhỏ.

Dưới đây là một số bài Thu*c dân gian chữa phì đại tiền liệt tuyến phổ biến nhất.

    Chữa phì đại tiền liệt tuyến bằng bông mã đề: Dùng 150g bông mã đề tươi rửa sạch, để ráo rồi đun nước uống hàng ngày.

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng Đông y

Theo y học cổ truyền, phì đại tiền liệt tuyến có liên quan mật thiết tới tâm, can, phế, tỳ, thận, trong đó quan trọng nhất là thận. trong đó đông y chia căn bệnh này thành nhiều thể:

    Phế nhiệt, khí uất: Do khí uất kết khiến nhiệt tà xâm nhập vào bàng quang gây ra bệnh.

Đông y chú trọng điều trị bệnh từ gốc, căn cứ vào căn nguyên mà có phép chữa tương ứng để trị dứt điểm bệnh.

    Với thể bệnh do Thấp ứ trệ vùng hạ tiêu, tập trung thanh nhiệt, hóa trọc, lợi thấp, thông lâm.

Đông y sử dụng các bài Thu*c nam chữa phì đại tiền liệt tuyến có thành phần thảo dược tự nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe, không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. 

Phì đại Thần hiệu phương – Bài Thu*c Nam chữa phì đại tiền liệt tuyến hiệu quả nhất hiện nay

Với mong muốn tìm ra giải pháp điều trị tận gốc, an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân phì đại tiền liệt tuyến, trung tâm Thu*c dân tộc đã triển khai nghiên cứu chuyên đề khoa học “ứng dụng dược liệu quý trong điều trị phì đại tiền liệt tuyến”. đứng đầu đề tài là thầy Thu*c ưu tú, bác sĩ ckii lê hữu tuấn, nguyên phó giám đốc trung tâm kỹ thuật cao, bệnh viện yhct trung ương, hậu duệ đời thứ 18 của đại danh y lê hữu trác.

Bài Thu*c kế thừa tinh hoa bài Thu*c cổ phương bí truyền của người Tày

Trải qua thời gian dài nghiên cứu, các chuyên gia đã dày công khảo sát tại nhiều tỉnh thành trên cả nước để tìm kiếm, sưu tầm các bài Thu*c cổ. qua đó thành công trong việc tìm kiếm và nhận chuyển giao bài Thu*c cổ bí truyền của người tày, tạo nên nền tảng cho sự ra đời của bài Thu*c chữa phì đại tiền liệt tuyến..

Bằng quá trình nghiên cứu chuyên sâu, tỉ mỉ phân tích từng thành phần dược liệu, các chuyên gia đã giải mã thành công bài Thu*c cổ, từ đó chắt lọc và học hỏi những tinh hoa trong phép chữa và phương thức kết hợp Thu*c.

Bên cạnh đó nhóm nghiên cứu còn tham khảo nhiều bài Thu*c nổi danh khác, cùng các tài liệu y văn cổ, kết hợp thử nghiệm lâm sàng hàng trăm dược liệu khác nhau. kết quả cuối cùng đã cho ra đời bài Thu*c phì đại thần hiệu phương.

Bài Thu*c sở hữu công thức thành phần độc nhất vô nhị kết hợp “2 trong 1” với 2 bài Thu*c thành phần gồm:

Tiền liệt Thần hiệu phương

    Thành phần: Gồm những dược liệu quý hiếm như Tơ hồng xanh, Cây đuôi chó, Tầm gửi cây giương,  Tầm gửi cây giưỡng, Ké đầu ngựa, Tầm gửi cây sau sau…

Cao bổ thận

    Thành phần: Gồm những thảo dược tốt nhất cho tạng thận như Bạch linh, Tục đoạn, Ba kích, Cẩu tích, Đương quy, Đẳng sâm, Đỗ trọng, Xuyên khung, Hoàng kỳ, Bạch thược, Nhũ hương, Thương truật, Ý dĩ, Trạch tả…

Với hai bài Thu*c thành phần bổ trợ biện chứng cho nhau, tiền liệt thần hiệu phương mang đến tác động kép ưu việt, tác động sâu vào các tạng can, thận, tâm, khí, từ đó loại bỏ tận gốc căn nguyên gây phì đại tiền liệt tuyến, giúp giảm rõ rệt kích thước u xơ tiền liệt tuyến và chặn đứng các triệu chứng như tiểu đêm, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu không hết, khó tiểu.

Bài Thu*c Nam điều phì đại tiền liệt tuyến hiệu quả cao với nhiều ưu điểm vượt trội

Trải qua nhiều năm đưa vào điều trị thực tế, bài Thu*c tiền liệt thần hiệu phương đã chứng minh được những ưu điểm vượt trội và trở thành giải pháp điều trị phì đại tiền liệt tuyến được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

✔️ Bài Thu*c có thành phần 100% thảo dược quý hiếm đạt chuẩn GACP-WHO. Toàn bộ nguồn nguyên liệu để bào chế bài Thu*c được thu hái trực tiếp tại các vùng chuyên canh dược liệu sạch do Trung tâm Thu*c dân tộc phát triển.

✔️ Bài Thu*c an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ khi sử dụng bài Thu*c này.

✔️ các vị Thu*c được phối kết hợp với nhau theo biện chứng luận trị của y học cổ truyền, tuân thủ nguyên tắc điều trị từ gốc mang lại hiệu quả vượt trội.

✔️ Tiền liệt Thần hiệu phương là bài Thu*c được thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt và được cấp phép sử dụng bởi cơ quan quản lý nhà nước.

✔️ Bài Thu*c được bào chế và sản xuất trong quy trình hiện đại, đạt chuẩn GMP, đảm bảo đầy đủ các chỉ tiêu chất lượng và an toàn vệ sinh.

✔️ Dạng bào chế tiện lợi giúp bệnh nhân không cần đun sắc mà có thể sử dụng ngay, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.

Không chỉ sở hữu những ưu thế khác biệt, bài Thu*c tiền liệt thần hiệu phương còn mang đến hiệu quả điều trị cao. khảo sát tại trung tâm Thu*c dân tộc cho thấy, có tới 95% bệnh nhân sau khi điều trị bằng bài Thu*c này thu được kết quả mong đợi, kích thước u xơ tiền liệt tuyến giảm, các triệu chứng bệnh được kiểm soát. 

Thông thường một liệu trình điều trị có thể kéo dài từ 2 – 6 tháng tùy vào kích thước khối u xơ tiền liền tuyến. 

    Với khối u xơ tiền liệt tuyến từ 20 – 25g thường được điều trị trong 2 tháng.

Quá trình điều trị, bệnh nhân được hướng dẫn chi tiết chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện hàng ngày để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Chữa phì đại tiền liệt tuyến bằng diện chẩn và châm cứu

Diện chẩn và châm cứu là những hình thức trị liệu đông y được sử dụng rất phổ biến trong điều trị nhiều căn bệnh, trong đó có phì đại tiền liệt tuyến. các phương pháp này tạo ra tác động trực tiếp vào những huyệt đạo có liên quan đến hoạt động của can, thận, tỳ, khí giúp bổ thận, ích khí, kiện tỳ, tiêu viêm… hỗ trợ hiệu quả trong việc kiểm soát các triệu chứng rối loạn tiểu tiện do căn bệnh này gây ra. 

Để điều trị phì đại tiền liệt tuyến bằng diện chẩn và châm cứu, bệnh nhân cần lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh bằng đông y uy tín và bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm vững vàng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Trung tâm Thu*c dân tộc là cơ sở trị liệu Đông y hàng đầu trên cả nước, với đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi chuyên môn và có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện lớn trên cả nước. Trung tâm Thu*c dân tộc luôn đảm bảo chất lượng trị liệu tốt nhất và sự hài lòng cho tất cả các bệnh nhân.

Phì đại tiền liệt tuyến uống gì, ăn gì để hỗ trợ điều trị hiệu quả?

Song song với việc điều trị bệnh, chế độ ăn uống cũng có vai trò quan trọng trong việc giúp bệnh nhân khắc phục các triệu chứng và thu nhỏ kích thước khối u xơ. người bệnh nên tăng cường bổ sung các nhóm thực phẩm và đồ uống sau:

    Quả bơ

Theo các chuyên gia, bệnh nhân phì đại tiền liệt tuyến nên kiêng ăn những thực phẩm dưới đây:

    Các loại thịt đỏ: thịt bò, thịt trâu, thịt cừu…

Phì đại tiền liệt tuyến là căn bệnh lành tính nhưng có thể dẫn đến các biến chứng khó lường. vì thế bệnh nhân không nên chủ quan mà cần thăm khám sớm để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và có phác đồ điều trị hiệu quả nhất, bệnh nhân nên tới thăm khám tại các cơ sở của trung tâm Thu*c dân tộc trên toàn quốc. hoặc gọi điện tới số hotline của trung tâm để được hướng dẫn chi tiết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/phi-dai-tuyen-tien-liet-va-nhung-dieu-ban-can-biet)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY