Kinh tế xã hội hôm nay

Phó GĐ bệnh viện nói gì khi bị phản ánh tổ chức cưới linh đình cho con giữa mùa dịch Covid-19?

2 ngày qua, dư luận trên địa bàn Hà Tĩnh xôn xao trước việc một Phó Giám đốc Bệnh viện huyện của tỉnh này vẫn tổ chức đám cưới linh đình cho con mặc dù đang có dịch Covid-19.

Trong hai ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền nhiều bức ảnh chụp đoàn khoảng 18- 20 chiếc xe ô tô lớn nhỏ rước dâu của một đám cưới trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), mặc dù thời điểm này diễn biến dịch Covid-19 đang rất phức tạp.

Những thông tin này phản ánh, đám cưới linh đình này là của gia đình ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê tổ chức cho con trai cưới vợ vào trưa 31/3.

Clip đoàn rước dâu đám cưới con trai của Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh giữa mùa dịch Covid-19 gây bức xúc

Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê xác nhận hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội vừa qua là đám cưới gia đình mình tổ chức cho con trai.

Đoàn xe rước dâu có 20 chiếc ô tô.

Tuy nhiên, ông Hùng phân trần, gia đình không tổ chức cưới linh đình mà chỉ tổ chức rước dâu rồi về làm lễ nhập gia tiên và cũng chỉ rất ít người có mặt.

Ông Hùng cho biết, con trai ông làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế và lấy vợ ở Huế. Ngày 17/3, 2 người đăng ký kết hôn và gia đình nhà gái đã tổ chức đám cưới rồi chọn ngày 31/3 sẽ tổ chức đám cưới tại nhà trai ở xã Gia Phố (Hương Khê).

Đoàn rước dâu đi trên đường qua địa bàn huyện Hương Khê.

Ông Hùng cho biết thêm, sau khi có chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ hạn chế tụ tập đông người, gia đình ông đã tạm dừng tổ chức đám cưới và thay vào đó chỉ làm lễ nhập gia tiên. Riêng đoàn xe rước dâu nhiều nhưng của gia đình ông chỉ có vài xe, nhà gái có 2 xe. Còn lại của bạn bè biết nên tự đi cùng rồi nhập đoàn chứ không vào nhà.

Trước cổng nhà ông Hùng có đặt cổng hoa cưới, trải thảm cỏ.

"Thời gian đi từ Huế về lâu nên khi về đến huyện có ghé vào khách sạn Đức Tài, nhưng không thuê lưu trú mà chỉ ghé chỉnh trang quần áo, trang điểm lại rồi xe vòng về gia đình để làm lễ luôn.

Nhà gái đi ra 2 xe chỉ 5 người, gồm cô dâu và 4 người trong nhà. Đoàn xe đi vòng qua bờ hồ rồi về nhà.

Còn đoàn xe có nhiều xe do bạn bè đi xe riêng, họ biết nên họ đi nhập cùng đoàn rồi khi đến cửa nhà thì họ đi về thẳng chứ không mở cửa vào nhà, vì gia đình không tổ chức gì hết.

Gia đình sau khi làm lễ nhập gia tiên thì mọi người trong nhà tự nấu ăn, làm bữa cơm thân mật khoảng 9-10 người rồi nhà gái về Huế luôn.

Các con của tôi sau khi làm lễ xong thì tôi cho sang Trạm y tế xã làm tờ khai y tế và cam kết cách ly tại nhà theo quy định", ông Hùng phân trần và cho biết thêm, khi tổ chức, gia đình ông không làm rạp, không thuê bàn ghế, chỉ để cổng hoa và trước cổng có đặt bình nước rửa tay sát khuẩn để gia đình và người nhà gái rửa tay.

Nhiều xe dán chữ hỷ tham gia rước dâu rồi đậu trong sân Trạm y tế xã, gần nhà ông Hùng.

Một số xe rước dâu được đậu trong khuôn viên trường mầm non của xã, cạnh nhà ông Hùng.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/pho-gd-benh-vien-noi-gi-khi-bi-phan-anh-to-chuc-cuoi-linh-dinh-cho-con-giua-mua-dich-covid-19-20200402150058642.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào mangyte.vn, Chị tôi bị đau bụng, đến bệnh viện bác sĩ chỉ hỏi sơ sơ rồi kêu đi chụp X-quang, rồi đi siêu âm. Siêu âm trắng đen không ra bệnh thì bảo siêu âm màu, sau đó chuyển qua Trung tâm Medic để siêu âm tiếp tục. Chị tôi mất 1-2 tiếng cho một lần kiểm tra, xét nghiệm như thế. Tôi muốn hỏi làm sao chấn chỉnh việc lạm dụng xét nghiệm để bệnh nhân đỡ mất thời gian và công sức? Cảm ơn mangyte.vn! (Thanh Thanh - TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY