Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phổi của bệnh nhân Covid-19 Hải Dương khỏe hơn

Tình trạng đông đặc phổi bệnh nhân 1045 cải thiện hơn so với lúc nhập viện, chỉ cần hỗ trợ thở máy ở mức thấp sau 6 ngày điều trị.

Bác sĩ phạm văn phúc, khoa hồi sức tích cực, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, cho biết bệnh nhân đáp ứng khá tốt với các Thu*c chống virus. tình trạng nhiễm trùng phổi cơ bản được kiểm soát, các chỉ số viêm phổi đã trở về mức bình thường.

Nhóm bác sĩ xác định covid-19 là nguyên nhân chính gây tổn thương phổi của bệnh nhân. khi tình trạng phổi đã tốt hơn, bệnh nhân có thể được tập cai thở máy. nếu ý thức của bệnh nhân cải thiện hơn, hợp tác tốt với các bác sĩ, quá trình cai thở máy sẽ dễ dàng hơn.

Lúc tỉnh lại, người bệnh có thể bị hoảng hốt và mê sảng khi tỉnh lại do các loại ống dùng để can thiệp rất khó chịu. nhóm bác sĩ sẽ điều trị tình trạng mê sảng, sử dụng các loại Thu*c chống loạn thần, chống sảng, động viên, trò chuyện để bệnh nhân hợp tác điều trị.

"bệnh nhân 1045", 72 tuổi, ở hải dương, được ghi nhận mắc covid-19 ngày 2/9. ông bị suy hô hấp nặng, phải thở máy ngay khi nhập viện nhiệt đới trung ương. phổi bị nhiễm trùng, tiên lượng nặng do cao tuổi và mắc bệnh nền phì đại tiền liệt tuyến, thoát vị đốt sống cổ.

Khoa Hồi sức tích cực còn điều trị cho "bệnh nhân 793", 58 tuổi, quê Bắc Giang. Người đàn ông này đáp ứng điều trị tốt, đã rút ECMO (hệ thống oxy hóa màng ngoài cơ thể) và rút ống thở máy từ ngày 5/9. Hiện ông sinh hoạt bình thường, vẫn thở oxy, ngày 6/9 vẫn dương tính nCoV.

Tính tới tối 8/9, tổng số ca nhiễm trên toàn quốc là 1.054, trong đó 868 ca đã khỏi. số người Tu vong do covid-19 là 35, ba người Tu vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phoi-cua-benh-nhan-covid-19-hai-duong-khoe-hon-4158840.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY