Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phơi quần áo thì nhặt được 3 chỉ vàng, tôi chưa kịp vui sướng thì liên tiếp 2 việc sốc óc xảy ra

Đầu tiên là việc chồng tiết lộ mức lương thật, sau đó là hành động tự tiện mua một món đồ về để trong phòng ngủ.

Nhà chồng tôi thì ở thành phố, kinh tế khá hơn nhà tôi ở quê, thế nhưng dù là dân tỉnh lẻ nhưng từ bé tôi đã sống rất tự lập. Từ năm nhất đại học, tôi đã tự kiếm tiền để lo cho việc học, chứ quyết không muốn trở thành gánh nặng của bố mẹ. Bố mẹ chồng tôi nổi tiếng là khó tính nhưng đến khi gặp tôi cũng phải ưng thuận.

Vợ chồng tôi đều có công việc ổn định, tôi là viên chức nhà nước, còn chồng tôi làm ở công ty chuyên về hàng xuất khẩu. Lương hàng tháng của anh đều đưa cho tôi giữ, cộng lại dù không cao nhưng ổn định, đủ để chi trả cho sinh hoạt hàng ngày. Trước đây chồng cũng nói với tôi: "Anh sáng đi tối về, cũng chẳng dùng gì đến tiền ngoài tiền ăn trưa, xăng xe và điện thoại. Anh chỉ giữ lại một ít, còn bao nhiêu đưa em cầm". Từ đó, việc chồng giao hết lương cho tôi đã thành thói quen, tôi coi đó là việc đương nhiên, không để tâm gì cả.

Ảnh minh họa

Hôm trước, như thường lệ tôi đem quần áo của cả nhà đi phơi. Lúc lấy đồ từ máy giặt ra, tôi ngẩn người khi nhìn thấy 3 chỉ vàng bọc trong túi nilon ở trong máy giặt. Tôi thầm nghĩ bụng, chồng tôi lương 10 triệu thì đưa cho vợ 9 triệu, đến tiền ăn uống, sinh hoạt còn phải chạy từng bữa, lấy đâu tiền ra mà mua vàng cơ chứ? Dù nghĩ vậy nhưng tôi quyết đợi chồng về để hỏi cho rõ ràng.

Buổi tối vừa đi làm về, chưa kịp nói gì thì chồng tôi đã vội lao vào nhà tắm tìm kiếm, sau đó lại lục tung đống quần áo đã phơi lúc sáng lên. Nhìn thấy bộ dạng tá hỏa của chồng là tôi cũng biết anh đang tìm thứ gì, nhưng tôi vẫn im lặng.

Suốt bữa cơm chồng tôi chẳng nói gì, tôi hỏi chuyện thì anh cứ đần người ra. Mãi đến lúc tôi đưa ra 3 chỉ vàng trước mặt thì chồng tôi mới tỉnh táo hẳn lên và lúc này anh mới chịu thú nhận sự thật.

Thì ra lương của anh đã lên 20 triệu, từ khi anh nhận chức trưởng phòng, nhưng mỗi tháng anh chỉ đưa cho vợ đúng 9 triệu để chi tiêu, số tiền còn lại anh mua vàng, cất tiết kiệm để sắp tới đổi xe và phòng khi gia đình có việc cần đến.

Tôi bảo chồng tiết kiệm như vậy cũng tốt, sau này gia đình sẽ có một khoản tiền lớn. Nhưng số tiền anh gửi hàng tháng cho mẹ con tôi là quá ít để chi tiêu. Số tiền đó chỉ đủ tiền ăn uống hằng ngày và tiền đóng học cho các con. Còn tiền sữa và tiêu vặt cho con thì hoàn toàn không có. Thế nhưng chồng tôi vẫn một mực giữ quan điểm của mình, tiết kiệm được càng nhiều càng tốt, còn chuyện chi tiêu sinh hoạt trong gia đình chỉ sống ở mức vừa đủ, cũng không cho con cái tiền vì sợ rằng sẽ chiều hư con.

Quá đáng hơn, sáng hôm sau chồng tôi còn đi mua két sắt riêng để ở trong phòng ngủ. Thấy tôi ngạc nhiên, anh nói với tôi rằng: "Anh mua về để đựng tài liệu quan trọng trong công việc của anh thôi". Tôi nghe xong cũng chỉ cười nhạt vì tôi thừa biết đó sẽ là nơi anh giấu tiền riêng. Bản thân tôi cũng không phải tham lam, chỉ là tôi muốn có thêm khoản để chi tiêu đủ cho gia đình. Mấy hôm nay cũng vì chuyện này mà vợ chồng tôi bất hòa, tôi thật không biết nói sao cho chồng hiểu nữa!

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/phoi-quan-ao-thi-nhat-duoc-3-chi-vang-toi-chua-kip-vui-suong-thi-lien-tiep-2-viec-soc-oc-xay-ra-d313654.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phoi-quan-ao-thi-nhat-duoc-3-chi-vang-toi-chua-kip-vui-suong-thi-lien-tiep-2-viec-soc-oc-xay-ra/20240605045915978)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY