Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Phòng bệnh mùa hè: Gỡ rối thắc mắc cho mẹ khi trẻ bị tiêu chảy cấp

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2017, mỗi năm có khoảng 1,7 tỷ trẻ em dưới 5 tuổi mắc tiêu chảy cấp và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở trẻ trong độ tuổi này.

Tiêu chảy cấp thường gặp nhiều nhất ở trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 24 tháng. tỉ lệ tiêu chảy cấp thường tăng cao khi thời tiết giao mùa như chuyển từ đông sang xuân ở phía bắc do nhiễm rotavirus hoặc mùa khô ở phía nam với thời tiết nóng ẩm tạo thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển mạnh mẽ và dễ lây lan hơn.

Để hiểu đúng và đủ về tiêu chảy cấp ở trẻ em, pgs. ts. nguyễn thị việt hà, trưởng khoa tiêu hóa bệnh viện nhi trung ương, phó chủ nhiệm bộ môn nhi đại học y hà nội sẽ trả lời các câu hỏi liên quan giúp cha mẹ phòng tránh cũng như cách chăm sóc bé khi bị tiêu chảy nhé.

Để tìm hiểu thêm về nấm men vi sinh Saccharomyces boulardii CNCM I-745, cha mẹ có thể truy cập tại Fanpage bé Nấm Super-B tại đây!

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Công ty TNHH DKSH Việt Nam

Địa chỉ: Lầu 5, Tòa nhà Viettel Complex, 285 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tài liệu tham khảo:

1. https://www.who.int/news-room/fact-sheets/detail/diarrhoeal-disease

2. "Báo cáo hội nghị đồng thuận khuyến cáo về chẩn đoán và điều trị tiêu cháy cấp ở trẻ em", Hội Nhi khoa Việt Nam năm 2014.

3. https://moh.gov.vn/web/dich-benh/thong-tin-chung/-/asset_publisher/3hfjhpWJ5jW5/content/benh-tieu-chay-va-bien-phap-phong-chong?inheritRedirect=false

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phong-benh-mua-he-go-roi-thac-mac-cho-me-khi-tre-bi-tieu-chay-cap-20210915170654826.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY