Dinh dưỡng hôm nay

Phong cách sống và biện pháp khắc phục bệnh phổi kẽ

Bệnh phổi kẽ thực sự mô tả một nhóm các rối loạn, hầu hết trong số đó gây ra sẹo tiến triển của mô phổi. Điều này đã ảnh hưởng đến khả năng để thở và có đủ oxy vào máu. Các rối loạn khác nhau rất nhiều

Ngưng hút Thu*c lá:

Có một mối liên hệ giữa hút Thu*c và một số loại bệnh tự phát phổi kẽ, hình thức nghiêm trọng nhất và có khả năng gây ch*t người của sự rối loạn. Nói chuyện với bác sĩ về các tùy chọn cho việc ngừng hút, bao gồm cả các chương trình cai Thu*c lá, sử dụng nhiều kỹ thuật đã được chứng minh để giúp người dân bỏ Thu*c lá.

Ghi danh vào một chương trình phục hồi chức năng phổi:

Các chương trình này rất khác nhau, nhưng nói chung họ tập trung vào việc cải thiện khả năng để tập thể dục và thực hiện các hoạt động bình thường, quản lý, khó thở với kỹ thuật hít thở, cải thiện sự ngon miệng và tình trạng dinh dưỡng, giao dịch với các khía cạnh tâm lý khó khăn của cuộc sống với bệnh phổi, và nâng cao chất lượng tổng thể của cuộc sống.

Tập thể dục thường xuyên theo quy định của bác sĩ:

Tập thể dục là một con dao hai lưỡi đối với người bị bệnh phổi, nó đòi hỏi một lượng tăng oxy, và nó làm cho các triệu chứng nặng hơn. Đồng thời, tập thể dục là điều cần thiết để duy trì chức năng phổi, giảm căng thẳng và trầm cảm, và duy trì sức khỏe tổng thể và hạnh phúc. Hãy hỏi bác sĩ cho một giới thiệu vào một chương trình phục hồi chức năng phổi trước khi bắt đầu hoặc tiếp tục thực hiện.

Ăn uống tốt:

Những người bị bệnh phổi có thể bị mất trọng lượng bởi vì nó không thoải mái để ăn và vì năng lượng thêm cần để hít thở. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng có chứa đủ lượng calo cần thiết. Các loại thực phẩm ăn, thời gian trong ngày ăn và kích thước của các phần đều có thể đóng một vai trò trong việc nuôi dưỡng cần.

Bởi vì nó thường dễ dàng hơn để thở khi dạ dày không hoàn toàn đầy đủ, có thể muốn ăn bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì hai hoặc ba bữa lớn. Cũng có thể thử lựa chọn nhẹ hơn, chẳng hạn như trái cây và rau trộn, chứ không phải các loại thực phẩm giàu chất béo, trong đó có nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa. Một chuyên viên dinh dưỡng có thể cung cấp hướng dẫn thêm cho việc ăn uống khỏe mạnh.

Đối phó và hỗ trợ:

Sống với một bệnh phổi mãn tính là tình cảm và thể chất đầy thách thức. Thói quen hàng ngày và hoạt động có thể cần phải được điều chỉnh, đôi khi hoàn toàn, như hơi thở vấn đề tồi tệ hơn hoặc chăm sóc sức khỏe cần được ưu tiên trong cuộc sống. Cảm giác giận dữ, sợ hãi và buồn bã là bình thường khi đau buồn vì sự mất mát của cuộc sống cũ và lo lắng về những gì tiếp theo cho bản thân và gia đình.

Nguồn: 1062

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c51371f76801b698f11c1b3)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY