Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phòng khám Đại Đức Đường với bài Thuốc nam gia truyền dân tộc Sán Dìu

Phòng chuẩn trị y học Cổ truyền Dân tộc Đại Đức Đường do lương y Phó Hữu Bằng khám và điều trị nhiều bệnh cấp và mạn tính đạt hiệu quả cao bằng các bài Thuốc nam gia truyền dân tộc (Sán Dìu), mang lại niềm tin cho người bệnh.
Niềm tin của những người bệnh vào người thầy Thuốc tận tâm

Vào một buổi chiều muộn tôi đến Đại Đức Đường tại số 10, ngõ 56 Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, Hà Nội, lương y Phó Hữu Bằng đang ân cần khám cho một bệnh nhân, xung quanh còn rất đông bệnh nhân ngồi chờ. Hỏi một bệnh nhân đến từ Bắc Giang bị thoái hóa đĩa đệm kèm theo sưng khớp, chị Trần Thị Th, 45 tuổi, chị cho biết: “Tôi mắc bệnh đã hơn 3 năm, đi chữa khắp nơi không khỏi, dùng cả tây y và đông y cũng không đỡ, nhiều khi đau đớn không làm gì được, cảm giác như người thừa, người vô dụng trong gia đình. Nhưng chỉ sau hơn 1 tháng được thầy Bằng bấm huyệt đạo cột sống và sử dụng Thuốc nam của dân tộc Sán Dìu, đến nay tôi đã sinh hoạt bình thường. Tôi đã mất hết niềm tin cho đến khi gặp thầy Bằng. Giờ tôi tuân thủ tuyệt đối các hướng dẫn dùng Thuốc và chữa trị của lương y”.

Theo lương y Bằng, những người bị bệnh thoát vị đĩa đệm nếu chỉ dùng Thuốc thì hiệu quả rất thấp, bệnh này có thể chữa khỏi bằng cách dùng Thuốc kết hợp với bấm huyệt hoặc tác động cột sống. Các bài Thuốc nam gia truyền có nguồn gốc từ dân tộc Sán Dìu đuợc lương y cắt cho bệnh nhân theo thang tùy cơ địa và mức độ tổn thương của từng người, bệnh nhân có thể tự mang về nhà sắc uống hoặc sử dụng máy sắc chuyên dụng đóng túi của phòng khám cho thuận tiện.

Người người kế thừa và phát huy nghề bốc Thuốc gia truyền

Lương y Phó Hữu Bằng vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống y học. Từ đời cụ nội đã làm nghề y, đến đời cha là vị lương y hành nghề bốc Thuốc nam nổi tiếng ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Người cha với phương châm chữa bệnh cứu người không lấy tiền đã sống cả cuộc đời như vậy. Điều đó ảnh hưởng tới lối sống và tư duy chữa bệnh của những người con. Cùng với hai anh trai của mình, cậu bé Phó Hữu Bằng học cha hành nghề từ khi còn nhỏ. Vốn chăm chỉ lại sáng dạ, cậu đã học hết được các bài Thuốc quý của cha. Dần dần lương y Phó Hữu Bằng đã phát triển thêm các bài Thuốc dựa vào kiến thức và sự tìm tòi của mình để nâng cao hiệu quả điều trị.

Để phát huy hết hiệu quả sử dụng của các bài Thuốc gia truyền, ông đã đi học châm cứu chuyên sau ở Viện châm cứu Trung ương của giáo sự Nguyễn Tài Thu, sau đó tham gia học y sĩ ở Học viện y học cổ truyền, hện nay ông đang học bác sĩ y học cổ truyền tại viện này.

Với kiến thức học được bồ sung cho các bài Thuốc gia truyền, lương y Phó Hữu Bằng có thể chữa được nhiều loại bệnh cấp và mạn tính từ xương khớp đến các bệnh về gan, thận, chữa dứt điểm các bệnh về tai – mũi – họng, các bệnh khó chữa như phụ khoa (vô sinh, rong huyết,...), các bệnh phòng ngừa tim, mạch, huyết áp, thần kinh,... và đặc biệt là bài Thuốc độc chiêu chữa bệnh dạ dày và đường hô hấp. Khi dùng Thuốc có nguồn gốc từ dân tộc Sán Dìu của phòng khám Đại Đức Đường (ông vốn là người dân tộc Sán Dìu), các bệnh nhân mau chóng cải thiện sức khỏe, giảm đau đáng kể và khỏi được bệnh đặc biệt là đối với bệnh nhân điều trị sớm. Ngoài ra lương y còn dùng các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt để phục hồi chức năng sau tai biến, cải thiện sức khỏe người bệnh, giúp họ giảm đau và có một tinh thần thư thái. Điều đặc biệt của phòng khám Đại Đức Đường là nguồn nguyên liệu để điều chế các bài Thuốc đều rất sạch, được lấy từ trong rừng, không có chất bảo quản.

Chị Th (Bắc Giang) chỉ là một người trong số những người chữa trị khỏi bệnh tại phòng khám Đại Đức Đường, nhưng chị đã nói lên được nỗi lòng của những người bệnh và niềm tin vững chắc của họ vào vị lương y tài năng, tâm đức này. Hơn ai hết lương y Phó Hữu Bằng hiểu rõ nổi khổ của bệnh nhân và mong muốn dùng tài năng của mình để giúp họ vượt qua khó khăn và trở về với niềm vui bình dị của cuộc sống đời thường.

Với tâm nguyện của lương y Bằng, phòng chuẩn trị y học cổ truyền dân tộc Đại Đức Đường luôn là địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Ghi nhận đóng góp của vị lương y, ban tổ chức ASEAN đã bình chọn và trao tặng ông giải thưởng thương hiệu “Top 100 nhà quản lý tài đức” năm 2013.

Phòng Chẩn trị y học Cổ truyền Dân tộc Đại Đức Đường

Địa chỉ: số 10, ngõ 56, Phố Trần Quang Diệu, Quận Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 3646 2126 - 0989 72 72 80

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phong-kham-dai-duc-duong-voi-bai-thuoc-nam-gia-truyen-dan-toc-san-diu-18832.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Khi bác sĩ nói “khả năng bị đau dạ dày”, chị Hải rất ngạc nhiên, bé mới chỉ ăn sữa, cháo, toàn đồ ăn mềm, làm sao đau dạ dày?
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY