Tin tức hôm nay

Tin tức

Phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Lắk do nữ điều dưỡng mắc Covid-19

Sáng 3/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là trường hợp F1 của ca bệnh 15921 được ghi nhận tại huyện Lắk.

Bệnh nhân là P.T.T.T, sinh năm 1987, trú tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, là điều dưỡng làm việc tại Khoa Nội tổng hợp-nhi-nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Lắk.

Theo điều tra dịch tễ, từ 14 giờ ngày 27/6, bệnh nhân được điều đến làm việc tại khu cách ly trung tâm y tế huyện lắk. thời điểm này, bệnh nhân có tiếp xúc với bệnh nhân covid-19 (mã số bn 15921) hai lần, có mặc trang phục bảo hộ, tiếp xúc và ăn cơm với ba nhân viên y tế của trung tâm y tế làm việc tại khu cách ly. từ chiều 27 đến sáng 28/6 có đưa cơm và đo nhiệt độ cho bệnh nhân 15921. chiều 28/6, chị t. cùng lái xe đưa bệnh nhân 15921 lên bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh.

Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày xuống buôn Drênh A, xã Đắk Liêng, huyện Lắk đón 11 người là F1 của bệnh nhân 15921 lên khu cách ly tập trung của huyện. Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 29/6, tiếp tục xuống buôn Drênh A đón thêm một trường hợp F1 và năm trường hợp F1 khác tại khu cách ly tập trung của huyện đưa lên khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyên. Những lần tiếp xúc với bệnh nhân 15921 và các trường hợp F1, bệnh nhân đều mặc trang phục bảo hộ. Ngày 29/6 đến ngày 1/7, bệnh nhân làm việc tại khu cách ly tập trung của huyện, tiếp xúc gần với các cán bộ y tế trong khu cách ly. Sáng 1/7, bệnh nhân có biểu hiện gai người, chảy nước mũi, đến chiều tối có biểu hiện khàn giọng.

Khoảng 19 giờ ngày 1/7, mặc trang phục bảo hộ cùng lái xe xuống buôn Drênh A đón thêm một trường hợp nghi ngờ lên khu cách ly tập trung của huyện. Khoảng 20 giờ ngày 1/7, bệnh nhân được làm test nhanh, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được cách ly tại phòng riêng tại khu cách ly tập trung của huyện. Ngày 2/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, cho kết quả dương tính với SARS -CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm chị P.T.T.T dương tính với SARS-CoV-2, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho 91 cán bộ nhân viên y tế, 33 bệnh nhân và 56 người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lắk. Thực hiện xét nghiệm 18 mẫu gộp của 91 nhân viên y tế và 18 mẫu gộp cho 89 bệnh nhân và người nhà bằng kỹ thuật Realtime-PCR; hướng dẫn Trung tâm Y tế huyện Lắk thực hiện phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại khu vực nhà bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Lắk; chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Ana điều tra, giám sát dịch tễ các trường hợp F1 là người nhà bệnh nhân tại huyện Krông Ana và thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên…

Trước tình hình dịch covid-19 trong tỉnh và nhiều tỉnh, thành phố trong nước diễn biến phức tạp, ngay trong ngày 2/7, sở y tế tỉnh đắk lắk ban hành văn bản số 2277/syt-nvd thực hiện tạm thời phong tỏa trung tâm y tế huyện lắk để sàng lọc, cách ly, xét nghiệm tất cả các trường hợp bệnh nhân đang điều trị, người chăm sóc bệnh nhân, kể cả nhân viên y tế, nhân viên hành chính đang phục vụ, chăm sóc bệnh nhân tại trung tâm y tế và tại khu cách ly tập trung của huyện lắk; thực hiện truy vết các trường hợp liên quan với f0, f1, f2 về từ các tỉnh đến khu cách ly y tế huyện lắk để làm xét nghiệm test nhanh từ ngày 28/6 đến ngày 1/7/2021…

Giao Trung tâm Y tế huyện Krông Bông và Cư Kuin, hai huyện tiếp giáp với huyện Lắk tiếp nhận điều trị bệnh nhân cấp cứu đến từ huyện Lắk. Tất cả các bệnh nhân còn lại trên địa bàn huyện Lắk có nhu cầu khám chữa bệnh sẽ được các trạm y tế trên địa bàn huyện Lắk tiếp nhận và điều trị.

Cũng trong ngày 2/7, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ tỉnh Đắk Lắk đi các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Phước, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Hưng Yên, Lào Cai, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hòa Bình, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định và ngược lại. Các phương tiện vận tải hành khách có hành trình đi qua địa bàn các tỉnh, thành phố trên không được dừng, đỗ để trả đón khách…

Như vậy, kể từ khi dịch covid-19 bùng phát lần thứ tư đến nay, trên địa bàn tỉnh đắk lắk ghi nhận sáu trường hợp dương tính với sars-cov-2, trong đó có bốn trường hợp đã được điều trị khỏi, xuất viện, hai trường hợp đang được điều trị.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/phong-toa-trung-tam-y-te-huyen-lak-do-nu-dieu-duong-mac-covid-19-653458/)

Chủ đề liên quan:

covid-19 Trung tâm Y tế huyện Lắk

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY