Tin tức hôm nay

Tin tức

Phong tỏa, truy vết nhanh ổ dịch ở xã Khánh Yên Thượng, Lào Cai

Chiều 10/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai cho biết, đã phong tỏa và tăng cường lực lượng thực hiện truy vết sàng lọc F0 và xác định các F1 để cách ly và chăm sóc y tế phù hợp tại ổ dịch xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn (Lào Cai).

Theo thông tin từ Sở Y tế Lào Cai, ngày 9/12, lực lượng chức năng phát hiện 19 ca nhiễm Covid-19, tại xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn. Tất cả 19 trường hợp này có lịch sử cùng tham gia ăn cơm tại một hộ gia đình cùng thôn, vào ngày 29/11. Quá trình truy vết cho thấy cả 19 người này đều liên quan đến 2 ca F0 của huyện Văn Bàn (mã bệnh nhân BN1360455, BN1360456 công bố ngày 9/12).

Trước diễn biến phức tạp ổ dịch tại xã khánh yên, huyện văn bàn, ngay tối 9/12, sở y tế lào cai đã khọp khẩn để bàn các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. theo đó, sở y tế lào cai chỉ đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật phối hợp các đơn vị y tế tuyến tỉnh như: bệnh viện sản nhi, bệnh viện đa khoa lào cai huy động tối đa lực lượng, thành lập các tổ xét nghiệm, truy vết để hỗ trợ huyện văn bàn trong việc xét nghiệm cho người dân, để sớm sàng lọc f0 ra khỏi cộng đồng. đồng thời khẩn trương điều tra, truy vết, xác định các trường hợp f1, f2 để có phương án cách ly kịp thời. bệnh viện đa khoa lào cai chuẩn bị đủ hóa chất, vật tư, sinh phẩm y tế để thực hiện xét nghiệm tối đa 1.000 mẫu/ ngày nhằm hỗ trợ trung tâm kiểm soát bệnh tật lào cai lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn Phí Công Hoan đã ra quyết định phong tỏa tạm thời xã Khánh Yên Thượng từ 20 giờ ngày 9/12. Cũng ngay trong đêm 9/12, huyện Văn Bàn đã huy động toàn bộ các lực lượng cùng xã Khánh Yên Thượng lập 12 chốt tại các tuyến đường giao thông nông thôn, trục chính trên địa bàn xã (7/7 thôn), tổ chức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh toàn bộ người dân trên địa bàn xã với 4.000 nhân khẩu; tuyên truyền người dân tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không hoang mang, lo sợ.

Bên cạnh đó, huyện Văn Bàn đã triển khai các biện pháp thích ứng linh hoạt để phòng, chống dịch. Theo đó, tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, tiệc cưới hỏi, các hoạt động liên hoan gặp mặt, cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu… Các trường học trên địa bàn thị trấn Khánh Yên, các xã Khánh Yên Thượng, Khánh Yên Hạ tạm dừng việc dạy học trực tiếp, thực hiện dạy học trực tuyến từ ngày 10/12.

Tính đến 20 giờ ngày 9/12, trên địa bàn huyện Văn Bàn đã có 21 bệnh nhân dương tính với Covid-19; 614 F1, hơn 2.500 F2 là các trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần với các ca bệnh được xác định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/phong-toa-truy-vet-nhanh-o-dich-o-xa-khanh-yen-thuong-lao-cai-677702/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY