Hô hấp hôm nay

Phòng tránh các yếu tố khởi phát cơn hen

Hen phế quản (hen suyễn) là hội chứng viêm đường hô hấp mạn tính.

Ảnh minh họa: Internet

Các nguyên nhân gây bệnh: do dị ứng bụi, phấn hoa, lông, thực phẩm, Thu*c, hóa chất hoặc nhiễm khuẩn, rối loạn nội tiết, gắng sức.

Để phòng ngừa cần giữ ấm cơ thể, vệ sinh mũi họng bằng các dung dịch muối biển hàng ngày.

Nhằm cung cấp cho bệnh nhân hen suyễn cách phòng ngừa bệnh câu lạc bộ bệnh nhân Hô hấp - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức tư vấn “Cách phòng tránh các yếu tố khởi phát cơn hen”.

Đến với buổi sinh hoạt, bệnh nhân sẽ được PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan, Trưởng khoa Thăm dò chức năng hô hấp hướng dẫn và giải đáp những vấn đề cần lưu ý trong sinh hoạt hàng ngày nhằm phòng tránh các yếu tố khởi phát cơn hen.

Chương trình diễn ra sáng 28/6 tại Giảng đường A (lầu 4) BV Đại học Y dược số 215 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM.

Chương trình sẽ ưu tiên khám bệnh hoặc đo chức năng hô hấp miễn phí cho 10 trường hợp đăng ký sớm nhất. Đăng ký tham dự qua điện thoại: 08 3952 5356 - 3952 5189 - 3952 5190 (giờ hành chính).

Theo BV Đại học Y Dược TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phong-tranh-cac-yeu-to-khoi-phat-con-hen-n204501.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Nhân dịp hè, từ thứ hai, ngày 16/6/2014, BV Đại học Y Dược TPHCM điều chỉnh giờ làm việc khu ngoại trú?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY