Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Phỏng vấn diễn viên Lã Thanh Huyền về cách nuôi dạy con trai: 8 tuổi đã vượt trội về chiều cao và thể lực, chơi 1 môn thể thao mẹ nào muốn con cao lớn không thể bỏ qua

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài khôi ngô, tuấn tú, con trai của diễn viên Lã Thanh Huyền còn cao lớn, chững chạc khiến mọi người rất thiện cảm với cậu bé này.

Diễn viên lã thanh huyền và ông xã doanh nhân kết hôn năm 2011. năm 2013, lã thanh huyền sinh con trai đầu lòng và đặt cho bé nickname là chum. thời gian thấm thoắt thoi đưa, mới ngày nào còn là em bé xinh xắn, kháu khỉnh giờ đây chum đã lớn bổng. bé chum được nhận xét càng ngày càng khôi ngô, gương mặt thông minh sáng láng, đồng thời ngoại hình cao lớn của cậu bé cũng khiến mọi người ngưỡng mộ cách nuôi con của diễn viên lã thanh huyền.

Trò chuyện với chúng tôi, nữ diễn viên sinh năm 1985 đã có những chia sẻ vô cùng gần gũi và chân thành về con trai, về những quan điểm trong vấn đề nuôi dạy cậu bé.

Khôi ngô, tuấn tú, 8 tuổi đã vượt trội về chiều cao và thể lực

qua những hình ảnh của con trai mà chị đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người không khỏi bất ngờ vì chum kháu khỉnh ngày nào giờ đã lớn quá rồi, bé hiện cao và nặng bao nhiêu rồi chị?

Hiện tại Chum đã sang tuổi thứ 8, vào lớp 2 rồi. Con cao 1m35 và nặng 35kg.

Trước đây chị có nuôi con bằng sữa mẹ không? Và duy trì điều đó bao lâu?

Sau khi sinh Chum thì mình cho con ăn sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên, sau đó Chum ăn dặm kết hợp uống sữa công thức. Hiện nay thỉnh thoảng uống sữa tươi, sữa thanh trùng...

Diễn viên lã thanh huyền và con trai.

Bé Chum 8 tuổi, cao 1m35 và nặng 53kg.

Bận rộn công việc như vậy, không biết hàng ngày chị chăm lo chuyện ăn uống của con trai ra sao?

Chum đi học ở trường quốc tế nên con có 3 bữa ăn ở trường mỗi ngày là: Bữa sáng, trưa, chiều, thực đơn rất phong phú với hơn 20 món ăn để các con có thể lựa chọn theo tuần nên Chum rất thích. Con có sở thích với các món Âu, Á, nên đều ăn được các loại thức ăn rất đa dạng.

Bữa tối thì mình giữ thói quen cả nhà ăn cơm tối cùng nhau, quây quần, nấu những món ăn mà mọi người cùng thích, khi thì bố vào bếp, khi thì mẹ vào bếp. Bữa nào Chum cũng rất hào hứng, thoải mái với việc ăn uống.

Món ưa thích của chum vẫn là đồ á, đặc biệt con thích ăn rau, củ, quả... ăn nhanh và ngoan nên mình nuôi con rất nhàn. từ khi được 2 tuổi chum đã tự lập, ăn uống như người lớn. cho nên bây giờ chum có chiều cao khá ổn và thể lực khá tốt.

Chum có phải là một cậu bé ưa vận động không? Hàng ngày con có chơi thể dục, thể thao không chị?

Chum thích vận động, chơi thể thao, đặc biệt là bơi. Lúc còn học mẫu giáo thì Chum vẫn còn là một cậu bé sợ nước. Nhưng đến khi vào lớp 1 thì bố mẹ quyết định sẽ phải cho Chum học bơi vì đây là một kỹ năng sống rất cần thiết để cho con tự bảo vệ bản thân mình.

Chỉ trong khoảng 2 tháng hè, chum học bơi, trở nên rất yêu thích và tỏ ra có năng khiếu với bộ môn này. vào lớp 1 thì chum tham gia vào đội tuyển bơi của trường và giành được 2 huy chương, 1 huy chương vàng của khối lớp 1 và huy chương đồng toàn trường. đây là thành tích mà mình rất bất ngờ và cũng rất vui khi mà con có một bộ môn thể thao để yêu thích, để đam mê.

Diễn viên Lã Thanh Huyền tâm sự về con trai: 8 tuổi đã vượt trội về chiều cao và thể lực, biết cách nuôi dưỡng của mẹ mới ngưỡng mộ làm sao - Ảnh 4.

Chum rất thích bơi và bơi rất cừ.

Diễn viên Lã Thanh Huyền tâm sự về con trai: 8 tuổi đã vượt trội về chiều cao và thể lực, biết cách nuôi dưỡng của mẹ mới ngưỡng mộ làm sao - Ảnh 5.

Ngoài ra thì Chum còn rất thích chơi bóng rổ. Ngay trước cửa nhà mình có một sân bóng rổ nên hàng ngày Chum vẫn ra đó để tập. Ở trường thì trong các giờ học thể dục con cũng được học bộ môn này.

Thường thì mình sẽ cho con tập thể thao khoảng 3-4 buổi/tuần, sau những giờ học khá vất vả thì chơi thể thao là một cách để con giải tỏa và nâng cao thể lực.

Ngoài thể thao thì hiện chị có cho Chum có học về môn nghệ thuật nào không?

Ở trường Chum vẫn học về âm nhạc, mỹ thuật, dancesport... nhưng cũng không quá nổi trội. Trong 3 môn này thì Chum có vẻ học tốt nhất môn mỹ thuật, bạn ấy vẽ khá là đẹp và được các cô khen về gu thẩm mỹ.

Hiện con còn nhỏ nên mình cũng chỉ cho con học các môn nghệ thuật như một cách phát triển thêm về tâm hồn và tinh thần, để con làm quen và có nhận thức về gu thẩm mỹ. Chứ mình không quá kỳ vọng ở con về việc theo đuổi các môn nghệ thuật, nhưng cũng hy vọng con sẽ có tâm hồn nghệ thuật và yêu nghệ thuật giống như mẹ.

Tự giác, chững chạc và trầm tính, hứa hẹn trở thành "gương mặt vàng trong làng rich kid"

Mỗi ngày Chum thường đi ngủ và thức dậy vào mấy giờ ạ? Chị có phải rèn luyện cho con nhiều về vấn đề đi ngủ và thức dậy đúng giờ không?

Bình thường thì 21h30 Chum sẽ phải hoàn thành việc làm bài tập, vệ sinh cá nhân để lên giường đi ngủ. Và khoảng 22h thì Chum bắt đầu vào giấc ngủ, hôm sau 7h Chum sẽ dậy để đi học. Chum là một em bé rất có ý thức nên trong chuyện ngủ nghỉ của con mình cũng không phải rèn luyện nhiều. Buổi sáng chỉ cần nghe mẹ gọi là Chum tự khắc dậy vệ sinh cá nhân, mặc quần áo và đi học.

Chum được các cô giáo khen về sự chững chạc, điềm đạm của mình.

Cậu bé trầm tính, không nghịch ngợm.

Bạn ấy có ý thức tự lập rất cao, từ nhỏ chưa bao giờ bị ăn đòn hay bị bố mẹ trách mắng nặng lời. Chỉ cần nói 1 lần là con tiếp thu và làm theo lời bố mẹ. Trong mọi vấn đề, bố mẹ sẽ thỏa thuận với Chum và con sẽ thực hiện nghiêm túc.

Vào buổi tối hay mỗi cuối tuần thì vợ chồng chị thường làm gì để có thời gian kết nối với con?

Trong tuần cả nhà đều rất bận rộn, Chum cũng đi học cả tuần nên chỉ có thứ bảy, chủ nhật mới có thời gian cho nhau. Cả nhà sẽ tham gia nhiều hoạt động như là vào bếp nấu ăn, làm bánh, làm món Nhật, món Âu... Sau đó bố mẹ đưa Chum đi xem phim, hoặc cùng đi bơi. Thỉnh thoảng 2 bố con chơi game... rất nhiều hoạt động gắn kết con cái và bố mẹ.

Nhà mình còn rất thích đi du lịch nên cứ có thời gian là lại xách vali lên đường đi khắp nơi, lúc thì trong nước, lúc thì nước ngoài để con có nhiều kỷ niệm của tuổi thơ và khám khá ra những thứ mới mẻ. Khi bạn ấy đi ra những nơi mới lạ sẽ có thêm kỹ năng sống khi ở một môi trường mới. Đây là điều mà mình luôn luôn tâm đắc, nên cứ có thời gian là cả nhà lại đi khám phá vùng đất mới, những cuộc trải nghiệm để lại rất nhiều kỷ niệm, để con cảm thấy mình có tuổi thơ tươi đẹp bên cạnh bố mẹ.

Trong quan điểm nuôi dạy con của mình, chị đề cao yếu tố nào nhất?

Thực ra mình không đề cao một yếu tố nào cả mà chỉ cần con luôn mạnh khỏe và có cuộc sống thật vui tươi, thoải mái nhất. Đó là điều mà mình luôn tâm niệm khi nuôi con. Bản thân mình không bao giờ đặt áp lực lên con hay kỳ vọng ở con quá nhiều đến nỗi khiến con cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, nhất là trong chuyện học hành. Mình biết môn nào là thế mạnh của con, môn nào con không thực sự yêu thích và mình luôn động viên để con dành thời gian cho việc mà con yêu thích.

Diễn viên Lã Thanh Huyền tâm sự về con trai: 8 tuổi đã vượt trội về chiều cao và thể lực, biết cách nuôi dưỡng của mẹ mới ngưỡng mộ làm sao - Ảnh 8.

Diễn viên lã thanh huyền chỉ mong con trai mạnh khỏe và có một cuộc sống vui vẻ.

Diễn viên Lã Thanh Huyền tâm sự về con trai: 8 tuổi đã vượt trội về chiều cao và thể lực, biết cách nuôi dưỡng của mẹ mới ngưỡng mộ làm sao - Ảnh 9.

Vợ chồng nữ diễn viên không kỳ vọng quá nhiều ở con để tránh đặt áp lực cho bé.

chị có lo lắng về việc con trai được sinh ra trong gia đình có điều kiện sẽ khiến bé kiêu ngạo và ỷ lại vào điều kiện của gia đình không?

Mình và ông xã luôn tự nhủ rằng phải làm gương cho con, không cần dạy dỗ, giáo điều quá nhiều mà cứ sống để con nhìn vào và thấy được cách sống của bố mẹ, từ việc vun đắp cho gia đình đến cố gắng trong cuộc sống, sự nghiệp... mỗi ngày nó sẽ ngấm dần vào con, con sẽ cảm nhận được năng lượng và quan điểm sống trong gia đình. Chum lớn lên trong 1 môi trường như vậy thì con sẽ thấm nhuần được.

Mọi người cũng hay khen Chum cao to, mặt mũi khôi ngô, ở trường thì rất là ngoan. Các cô nhận xét Chum khá chững chạc so với tuổi, con không phải là một cậu bé nghịch ngợm, trầm tính, không thích thể hiện ra bên ngoài.

Mình cũng rất yên tâm ở con vì con biết nghe lời, biết ý, tinh tế, tình cảm... Mong muốn của mình chỉ là con được phát triển tốt nhất trong môi trường giáo dục của gia đình và nhà trường, có những kỹ năng sống thật tốt để sau này trở thành chàng trai có ích cho xã hội.

Cảm ơn chị về những chia sẻ hết sức thú vị này!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phong-van-dien-vien-la-thanh-huyen-ve-cach-nuoi-day-con-trai-8-tuoi-da-vuot-troi-ve-chieu-cao-va-the-luc-choi-1-mon-the-thao-me-nao-muon-con-cao-lon-khong-the-bo-qua-20210113190041893.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Có đúng là con trai phải bổ sung kẽm để phát triển khỏe mạnh và tăng cường thể chất để tăng chiều cao?
  • (Mangyte) - Tuổi này hầu hết bọn trẻ muốn thoát ra khỏi sự bao bọc của cha mẹ và bắt chước người lớn, tự hình thành một góc riêng, tiêu chuẩn, lối sống riêng cho mình.
  • Kiểm tra danh sách dưới đây để xem bạn có lỡ làm bạn với những thủ phạm kìm hãm chiều cao của mình không nhé!
  • Tuy đều nhận gene lỗi từ người mẹ, nhưng chỉ có các con trai thừa kế bệnh này, còn con gái không hề phát bệnh.
  • Tuy đều nhận gene lỗi từ người mẹ nhưng chỉ có các con trai thừa kế bệnh này, còn con gái không hề phát bệnh.
  • Mangyte ơi, mẹ chồng em nói nếu vợ chồng cùng nhóm máu thì không thể có con trai. Mẹ nói vậy có đúng không?
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY