Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phớt lờ lệnh cấm tụ tập, người Mỹ biểu tình phản đối giãn cách xã hội

Dân trí Nhiều bang ở Mỹ đã ghi nhận các vụ biểu tình có sự tham gia của hàng trăm tới hàng nghìn người nhằm phản đối các biện pháp hạn chế đang được áp dụng nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan. Tổng thống Trump nói Mỹ qua đỉnh dịch về ca nhiễm mới Hơn 23.000 người ch*t vì Covid-19, Mỹ gần đến đỉnh dịch Số người ch*t vì Covid-19 vượt 22.000 người, Mỹ tính mở cửa kinh tế trở lại

Theo USA Today, bất chấp các lệnh cấm tụ tập đông người, người dân vẫn xuống tại nhiều nơi ở Mỹ nhằm phản đối các lệnh hạn chế đi lại và đóng cửa các doanh nghiệp không cần thiết mà các bang đang thực hiện trong nỗ lực ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Nhiều người biểu tình tỏ ra bất bình về những hậu quả kinh tế gây ra bởi lệnh hạn chế và giãn cách xã hội. Một nghiên cứu của Bloomberg ước tính rằng có 5,5 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin bảo hiểm thất nghiệp trong tuần trước.

Các vụ biểu tình xảy ra trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump và các thống đốc đang tranh luận về thời điểm các bang sẽ nới lỏng lệnh hạn chế.

Đức Hoàng

Ảnh: Reuters, Twitter

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/phot-lo-lenh-cam-tu-tap-nguoi-my-bieu-tinh-phan-doi-gian-cach-xa-hoi-20200416161348096.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY