Sức khỏe hôm nay

Phụ nữ bệnh tim bẩm sinh có thể mang thai thành công

Những phụ nữ bị bệnh tim bẩm sinh nặng có thể sinh nỡ thành công nhưng phải được theo dõi chặt chẽ bởi bác sĩ trước và trong khi mang thai,
Tiến sĩ Jamil Aboulhosn, chuyên gia tim mạch và là thành viên hội đồng khoa học Hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết, có lúc phụ nữ bị bệnh tim nặng được bảo là họ không bao giờ có con được nhưng cách nghĩ cũ này đã bị thay đổi. Những nghiên cứu trong những năm gần đây cho thấy khi những người phụ nữ này làm việc với một nhóm chuyên gia chăm sóc sức khỏe có kinh nghiệm thì có có thể mang thai khỏe mạnh. Vấn đề quan trọng là kế hoạch được đưa ra bởi người điều dưỡng chăm sóc cho những bà mẹ này. Một cách lý tưởng là vấn đề mang thai phải được đưa ra bàn luận sớm với các phụ nữ bệnh tim mạch nặng muốn có con. Tất nhiên, họ phải biết việc mang thai ảnh hưởng đến sức khỏe của họ và cho cả đứa bé trong tương lai. Nguy cơ xảy ra cho các phụ nữ này thay đổi tùy mỗi người, nó phụ thuộc vào tình trạng bệnh tim và sức khỏe tổng quát của người phụ nữ.

Nói chung khi mang thai thì tăng nguy cơ biến chứng ở người phụ nữ bệnh tim như rối loạn nhịp tim hoặc suy tim trong khi mang thai. Khi mang thai thì quả tim của phụ nữ bình thường cũng có nguy cơ cao hơn và có thể ảnh hưởng đến phát triển của thai nhi. Để biết được cụ thể nguy cơ như thế nào thì họ phải được xem xét bởi các chuyên gia tim mạch. Dù khi mang thai phải theo dõi ở bác sĩ sản khoa nhưng rất cần sự kết hợp của chuyên gia tim mạch.

Các tim bẩm sinh">bệnh tim bẩm sinh phức tạp bao gồm: một buồng thất (tim chỉ buồng tim để bơm máu), chuyển vị đại động mạch, hẹp động mạch chủ nặng và tăng áp động mạch phổi. Khi mang thai thì những phụ nữ này cần phải theo dõi chặt chẽ theo kế hoạch, họ phải được chuyển dạ ở một trung tâm y khoa lớn với các chuyên gia tim mạch, phẫu thuật, gây mê và sản khoa có kinh nghiệm. Trước khi có thai họ phải được hội chẩn giữa các chuyên gia để có kế hoạch chi tiết. Ngay sau khi sinh có khả năng thay đổi lưu lượng máu đến tim và gây nên nguy cơ loạn nhịp và suy tim, cần phải theo dõi chặt.

Minh Thư

((Theo Circulation, 1/2017))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/phu-nu-benh-tim-bam-sinh-co-the-mang-thai-thanh-cong-n128311.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY