Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phụ nữ căng thẳng và trầm cảm dễ nhiễm HPV

Phụ nữ bị trầm cảm hoặc luôn cảm thấy căng thẳng dễ bị nhiễm HPV kéo dài. Uống rượu hay hút Thu*c cũng là thủ phạm gia tăng nhiễm HPV.
Các nhà nghiên cứu cho biết căng thẳng và trầm cảm có thể có hại cho phụ nữ bị nhiễm vi-rút u nhú ở người (HPV) và nếu bệnh kéo dài vài năm có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung. HPV là virus gây nhiễm trùng lây truyền qua đường T*nh d*c phổ biến nhất và khác với HIV và vi-rút herpes (mụn rộp).

Phụ nữ bị nhiễm HPV được khuyên là giảm căng thẳng có thể loại bỏ nhiễm trùng và uống rượu hoặc hút Thu*c có thể gây hại cho khả năng loại bỏ nhiễm trùng.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y Los Angeles của ĐH California cho biết những phụ nữ uống rượu, hút Thu*c hoặc dùng ma tuý khi căng thẳng dễ bị nhiễm HPV. Họ thấy rằng phụ nữ bị trầm cảm hoặc luôn cảm thấy căng thẳng dễ bị nhiễm HPV kéo dài.

Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra 333 phụ nữ ở độ tuổi trung bình 19 tuổi khi tham gia nghiên cứu. Trong năm thứ 11 của nghiên cứu, những phụ nữ này ở tuổi 28, được yêu cầu hoàn thành một bảng hỏi về mức độ căng thẳng của họ, cách họ đối phó với căng thẳng và trầm cảm.

Các tác giả đã so sánh câu trả lời của những phụ nữ bị HPV kéo dài nghĩa là vẫn còn dương tính với vi-rút hoặc đã hết bệnh hoàn toàn. Nhiễm HPV là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung. Nhưng nhiễm HPV rất phổ biến và chỉ một số ít trường hợp nhiễm mới có nguy cơ bị phát triển thành ung thư.

Đây là điều đáng báo động vì nhiều phụ nữ bị nhiễm vi-rút kéo dài từ thời thanh thiếu niên. Nghiên cứu này dự kiến được trình bày tại Hội Hàn lâm nhi khoa 2016 ở Baltimore.

BS Tuyết Mai

(theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/phu-nu-cang-thang-va-tram-cam-de-nhiem-hpv-n116009.html)

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY