Da đẹp hôm nay

Phụ nữ sau 25 tuổi nên dưỡng da theo 3 lời khuyên vàng này để trẻ trung thách thức thời gian

Áp dụng ngay 3 lời khuyên đúng đắn sau đây vào quá trình chăm sóc da hàng ngày, bạn sẽ ngăn ngừa lão hóa hiệu quả hơn rất nhiều.

Mặc dù lão hóa là quy luật tự nhiên không thể tránh khỏi nhưng nếu áp dụng một số bí quyết chăm sóc da hợp lý vào đúng thời điểm, việc duy trì nhan sắc tươi trẻ là điều hoàn toàn có thể. Dưới đây là 3 lời khuyên về ngăn ngừa lão hóa mà phụ nữ nên thực hiện từ sau tuổi 25.

3 bí quyết chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa

Dưỡng ẩm thật tốt

Độ ẩm là yếu tố cần thiết để da duy trì vẻ mềm mại, ngăn chặn tình trạng khô nứt. Bên cạnh đó, thiếu ẩm là một trong những nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên da mặt. 

Để cung cấp độ ẩm đầy đủ và tốt nhất cho da, phụ nữ nên uống nhiều nước mỗi ngày, từ 2 - 2,5 lít. Đồng thời, sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm hai lần mỗi ngày để tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da.

Không chống cằm, sờ tay lên mặt

Duy trì thói quen tựa khuôn mặt lên bàn hay chống cằm trong một thời gian dài sẽ làm làn da biến dạng, hình thành nếp nhăn dù bạn vẫn chưa đến giai đoạn lão hóa. Chính vì vậy, để ngăn chặn tuyệt đối các dấu hiệu của tuổi tác, hãy chấm dứt ngay các thói quen xấu này. 

Bên cạnh đó, dùng tay chạm lên mặt sẽ vô tình làm lây lan vi khuẩn, tác nhân có hại lên da, tạo điều kiện để mụn xuất hiện.

Chống nắng mỗi ngày

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân làm tăng tốc quá trình lão hóa da. Chính vì vậy, thoa kem chống nắng, che chắn cho cơ thể thật tốt mỗi ngày là điều hết sức cần thiết để duy trì nhan sắc tươi trẻ. 

Mỗi buổi sáng, sau khi đã vệ sinh da mặt, sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn hãy thoa kem chống nắng cho da mặt, ngực, cánh tay và tất cả các vùng da có thể tiếp xúc với ánh nắng.

Ngoài những bí quyết chăm sóc da trên, để ngăn ngừa lão hóa hiệu quả hơn, bạn nên duy trì lối sống lành mạnh, loại bỏ thói quen xấu và sống vui vẻ, lạc quan.

Yên Chi (T.H) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/phu-nu-sau-25-tuoi-nen-duong-da-theo-3-loi-khuyen-vang-nay-de-tre-trung-thach-thuc-thoi-gian-350698.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/phu-nu-sau-25-tuoi-nen-duong-da-theo-3-loi-khuyen-vang-nay-de-tre-trung-thach-thuc-thoi-gian-350698.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/phu-nu-sau-25-tuoi-nen-duong-da-theo-3-loi-khuyen-vang-nay-de-tre-trung-thach-thuc-thoi-gian-350698)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY