Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ sau sinh nên tích cực bổ sung 8 thứ này để mờ vết rạn, da căng mịn hồng hào

Chị em có thể tăng cường một số thực phẩm sau vào chế độ ăn uống để da khỏe hơn sau sinh.

Củ khoai lang

Khoai lang là thực phẩm rất giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng quan trọng khác, chúng có thể cải thiện độ đàn hồi của làn da để giảm vết rạn sau khi sinh con.

Ảnh minh họa.

Rau củ quả giàu vitamin C

Các loại ớt ngọt, quả kiwi, bông cải xanh và trái cây họ cam quýt... chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa nổi tiếng có thể giúp kích thích collagen, một loại protein đóng vai trò là khối xây dựng chính cho da.Vitamin Ccũng giúp bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím, làm mờ dần đi vết rạn da.

Rau củ quả giàu beta-caroten

Dự trữ dưa đỏ, cà rốt, xoài và rau lá xanh như cải xoăn.Những thực phẩm này chứa chấtchống oxy hóa beta-carotene, tiền chất của vitamin A, đã được chứng minh là giúp giảm nếp nhăn và viêm nhiễm.

Trái cây có polyphenol

Polyphenol trong trái cây hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe làn da. Hàm lượng polyphenol trong những loại trái cây này giúp thúc đẩy quá trình oxy hóa và duy trì tính toàn vẹn cấu trúc của da.Polyphenol cũng giúpgiảm viêmvà có thể bảo vệ chống lại các tia gây hại của mặt trời.

Đậu nành

Các nghiên cứu cho thấy rằngtiêu thụ đậu nành hoặc sử dụng chiết xuất đậu nành tại chỗ có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn nhỏ, tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi của da. Đồng thời làm mờ vết rạn trên da.

Các loại hạt

Các loại hạt có chứa chất béo omega-3 - bao gồm hạt lanh, cây gai dầu, hạt chia và quả óc chó là một lựa chọn tốt đối với làn da của phụ nữ sau sinh. Các nghiên cứu cho thấy những chất béo này có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương da do ánh nắng mặt trời.

Cá béo

Cá hồi, cá hồi, cá thu và cá mòi rất giàu chất béo omega-3, có lợi cho sức khỏe của da.Những chất béo nàycó thể giúp giảm viêm, có thể hỗ trợ kiểm soát một số tình trạng viêm da, chẳng hạn như viêm da dị ứng, bệnh vẩy nến và mụn trứng cá. Đồng thời, chất béo này cũng cải thiện độ đàn hồi của làn da để giảm bớt đi các vết rạn, giúp da căng mịn.

Nước

Nước là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để thoát khỏi vết rạn da sau sinh. các tế bào da được tạo thành từ64%nước, có nghĩa là nó có tác động đáng kể đến sức khỏe và vẻ ngoài của làn da của chị em.thiếu nước trầm trọng có thể dẫn đếnkhô da, ngược lại nếu chúng ta uống đủ nước sẽ có tác động tích cực đến sinh lý bình thường của da.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/phu-nu-sau-sinh-nen-tich-cuc-bo-sung-8-thu-nay-de-mo-vet-ran-da-cang-min-hong-hao.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-sau-sinh-nen-tich-cuc-bo-sung-8-thu-nay-de-mo-vet-ran-da-cang-min-hong-hao/20230306070306162)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc da da đẹp làm đẹp rạn da

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY