Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phục hồi bàn chân cho bé trai bị khoèo bẩm sinh

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa phục hồi chức năng bàn chân cho bé sơ sinh 10 ngày tuổi.

Trước đó, bé sơ sinh (ngụ tại huyện tân lạc, tỉnh thái bình) được chẩn đoán dị tật bàn chân khoèo ở tuần thứ 32 thai kỳ. sau khi sinh được 10 ngày, gia đình đưa bé từ hòa bình đến bệnh viện đa khoa hùng vương điều trị.

Các bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình tư vấn điều trị cho bé bằng cách bó bột theo phương pháp ponseti. các bước nắn và bó bột này được lặp lại mỗi tuần, kéo dài 6-7 tuần. dần dần, bàn chân trẻ trở về trục S*nh l* bình thường.

Bàn chân phải của trẻ bị khoèo bẩm sinh. Ảnh: BVCC.

Sau khi tháo bột lần cuối, bệnh nhi được mang giày chỉnh hình. dự kiến, nếu tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị, bàn chân phải của bé sẽ trở về gần như bình thường.

Bàn chân khoèo bẩm sinh là dị tật xảy ra trong thời gian người mẹ mang thai. nhiều nguyên nhân gây ra dị tật này như di truyền, khiếm khuyết mầm xương, tư thế nằm trong bụng mẹ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai.

Nếu phát hiện sớm, bàn chân bị dị tật có khả năng phục hồi gần như lành. phương pháp điều trị chủ yếu là chỉnh hình tật chân khoèo bẩm sinh bằng bó bột theo phương pháp ponseti.

Hiện tại, bé được theo dõi sức khỏe tại khoa chấn thương chỉnh hình. sau khi xuất viện khoảng một tuần, bé sẽ đến bệnh viện để tiếp tục được thay bột, chỉnh hình, tìm lại bàn chân bình thường.

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/phuc-hoi-ban-chan-cho-be-trai-bi-khoeo-bam-sinh-20200920080908041.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY