Sinh sản , Nữ hôm nay

Phương pháp mới chữa bệnh vô sinh

Theo nghiên cứu mới ở Anh, việc nắm bắt chính xác cách thức tinh trùng thụ tinh với trứng có thể giúp những cặp vợ chồng vô sinh có thêm hy vọng.
Tiến sĩ Anne Dell, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Trường đại học Imperial, London, Anh cho biết, đã phát hiện một dạng cụ thể của phân tử đường là màng bao bọc bên ngoài trứng, màng này được gọi là chuỗi SleX (viết tắt của the sialyl-lewis-x).

Đây chính là chất kết dính giúp trứng và tinh trùng gắn kết với nhau. Các nhà khoa học đã thành công khi thử nghiệm một loại đường tổng hợp trong phòng thí nghiệm để thay thế SleX ở những người mắc bệnh vô sinh.

Từ những kết quả của nghiên cứu này, các nhà khoa học tiếp tục tìm phương pháp mới cải thiện chất protein ở đầu tinh trùng giúp chúng dễ dàng phát hiện và tiếp cận với trứng để thụ tinh.        
AloBacsi.vn
Theo M.Huệ - Sức khỏe & Đời sống/Reuters
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phuong-phap-moi-chua-benh-vo-sinh-n17133.html)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY