Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Phương pháp mới xét nghiệm bệnh giang mai

Kỹ thuật đang thử nghiệm sẽ chẩn đoán bệnh giang mai đơn giản như một kỹ thuật xét nghiệm sinh hóa.
Các chuyên gia Nhật Bản hợp tác với BV Da liễu Trung ương thử nghiệm kỹ thuật chẩn đoán bệnh giang mai, phương pháp tiến hành đơn giản như một kỹ thuật xét nghiệm sinh hóa, mang lại độ chính xác cao và hiệu quả. Theo đó, trong thời gian 1 năm, các chuyên gia của hai bên sẽ cùng nhau làm xét nghiệm chẩn đoán giang mai cho khoảng 1.000 bệnh nhân thuộc các đối tượng khác nhau. Các bệnh nhân sẽ được xét nghiệm theo phương pháp cổ điển và phương pháp mới được thực hiện tự động trên máy sinh hóa. Nhóm nghiên cứu hy vọng kỹ thuật xét nghiệm mới sẽ nâng cao chất lượng chẩn đoán và theo dõi bệnh giang mai, từ đó góp phần khống chế và tiến tới loại trừ căn bệnh nguy hiểm này. Mangyte.vn
Theo Người Lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phuong-phap-moi-xet-nghiem-benh-giang-mai-9472.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY