Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Quả chuối ăn xong nhớ giữ lại vỏ, làm theo cách này công dụng rất bất ngờ

Chúng ta đều biết rằng quả chuối có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, vỏ chuối cũng có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống mà bạn không nên vứt bỏ.

Sau khi ăn chuối, theo thói quen nhiều người vẫn vứt bỏ vỏ chuối vào thùng rác. tuy nhiên, vỏ chuối có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày. nếu bạn giữ vỏ chuối lại và ngâm vào nước, chúng sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn. cụ thể, vỏ chuối ngâm nước mang đến nhiều lợi ích sau:

Làm phân bón hoa

Trong vỏ chuối rất giàu kali, có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. dùng vỏ chuối làm phân bón sẽ giúp rễ cây không bị thối, có lợi cho việc thúc đẩy sự ra hoa và đậu quả của hoa và cây.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng vỏ chuối bón trực tiếp vào đất vì dễ làm cháy cây. thay vào đó bạn nên băm nhỏ vỏ chuối ra, cho vào chai rồi cho thêm một chút nước vào đó.

Sau khi ngâm chuối trong chai nước, bạn để yên khoảng 2-3 ngày để vỏ chuối lên men. lúc này các chất dinh dưỡng trong vỏ chuối sẽ hòa tan vào nước và bạn chỉ cần dùng nước đã ủ men này để tưới cây và hoa là được.

Ảnh minh họa.

Làm sạch đồ da

Hầu như gia đình nào cũng có một vài món đồ làm bằng da chẳng hạn như giày, túi, ghế sofa,… Tất cả các món đồ làm bằng da đều cần được chăm chút cẩn thận, nếu không chúng rất dễ bị mốc và bẩn. Thậm chí là nổ da.

Vỏ chuối được xem như một loại “dầu bóng” tự nhiên có thể làm sạch các vết bẩn bám trên đồ da. lý do là vì trong vỏ chuối có chứa nhiều tanin, có tác dụng làm sạch vết bẩn và làm bóng đồ da. vì vậy, nếu đồ dùng bằng da trong nhà bạn bị bẩn, hãy dùng vỏ chuối để lau chúng, bạn sẽ thấy đồ da sáng như mới.

Xóa vết mực trên bàn hoặc tường

Nếu trên mặt bàn hay trên tường dính mực, vết bút bi thì rất khó để tẩy rửa bằng nước thông thường. trong trường hợp này sử dụng vỏ chuối sẽ hiệu quả hơn cả. vì trong vỏ chuối có chứa dầu tự nhiên, có tác dụng làm tan vết mực rất tốt nên bạn có thể trực tiếp lấy vỏ chuối lau vết mực. tiếp đến bạn dùng khăn giấy lau sạch lại là vết mực trên tường hoặc bàn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Xua đuổi côn trùng

Bạn lấy đường, baking soda, bột giặt và một ít rượu cho vào hộp nhựa rồi dùng thìa khuấy đều để hòa tan tất cả. tiếp theo bạn lấy vỏ chuối băm nhỏ cho vào dung dịch đó rồi đặt hộp nhựa ở góc bếp. với cách này, gián và các loại côn trùng gây hại khác trong nhà sẽ bị tiêu diệt, không dám bén mảng tới nhà bạn.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/qua-chuoi-an-xong-nho-giu-lai-vo-lam-theo-cach-nay-cong-dung-rat-bat-ngo.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/qua-chuoi-an-xong-nho-giu-lai-vo-lam-theo-cach-nay-cong-dung-rat-bat-ngo/20220719031942031)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY