Khoa học hôm nay

Quá đau lòng, trầm cảm, vẹt ngừng nói sau khi chủ qua đời

Con vẹt xám châu Phi Jesse bất ngờ thay đổi sau khi chủ nhân qua đời. Nó ngừng nói và tự nhổ lông của mình.

Con vẹt xám châu phi có tên là jesse được nhiều người biết đến với câu chuyện về tấm lòng thương thảo với chủ nhân.

Quá đau lòng, trầm cảm, vẹt ngừng nói sau khi chủ qua đời

Khi ông chủ qua đời, con vẹt jesse trở nên bất thường, nó đau buồn, ủ rũ suốt ngày. sau một thời gian, vì quá đau buồn, nó bị trầm cảm, không thiết nói chuyện mặc dù trước đó nó có thể bắt chước tiếng người nói chuyện rất tốt.

Con vẹt jesse thậm chí còn tự làm đau bản thân mình bằng cách nhổ hết lông trên người nó. theo các chuyên gia, con vẹt bị stress, những con vẹt càng thông minh thì tình trạng bệnh càng dễ trở nên nghiêm trọng hơn.

Khi đang phải đối mặt với sự mất mát, con vẹt được đưa về Trung tâm Động vật Ashley Heath gần Bournemouth, Anh để chăm sóc.

Sau một thời gian, nó đã trở lại vui vẻ hơn. rachel leather, ở aberdare, south wales đã nhận nuôi jesse và tiếp tục chăm sóc con vẹt.

Chủ nhân mới của jesse đã giúp nó quay trở lại cuộc sống trước đây. hiện tại nó đã lấy lại được giọng nói ngày trước, thường xuyên tạo ra tiếng động vui tươi, tự nói chuyện một mình và thậm chí chửi đùa chủ nhân.

Rachel Leather cho biết: "Con vẹt nói nhiều khiến chúng tôi rất vui. Nó tạo ra nhiều tiếng động vui, hài hước, thậm chí cả chửi thề. Chúng tôi rất vui vì nó đã trở lại như trước".
Phần lông trên thân và cánh của Jesse đã mọc trở lại mặc dù đôi khi nó chưa quên thói quen cũ là tự nhổ lông của mình.

Rachel Leather nói: "Khi tôi nói nó thật hài hước, con vẹt đáp lại 'vâng' thật vui nhộn. Thi thoảng nó nịnh tôi và nói rằng tôi là một cô gái tốt. Chỉ ở với chúng tôi một thời gian ngắn nhưng nó đã thay đổi, tôi không thể tưởng tượng được rằng nhân viên trung tâm từng nói con vẹt rất ít nói, thỉnh thoảng chỉ lẩm bẩm một từ 'tạm biệt'".

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/qua-dau-long-tram-cam-vet-ngung-noi-sau-khi-chu-qua-doi-406028.html)

Chủ đề liên quan:

châu phi chủ nhân jesse vẹt xám

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY