Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Chú cún thông minh 4 lần cứu sống chủ nhân bị bệnh tiểu đường

(Mangyte) - Chú cún Hamis đang là chú chó đầu tiên ở Scotland biết phát hiện bệnh nhân tiểu đường và báo nguy khi người bệnh bị hạ đường huyết.

Cô Carol Miller đến từ thị trấn Đông Kilbride, Scotland là một người bị bệnh tiểu đường. Người phụ nữ 42 tuổi này đã 4 lần may mắn thoát ch*t nhờ em cún Hamis, một chú chó giống Cocker Spaniel.

Từ tháng 5 năm ngoái, cô Carol đã được các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đái tháo đường loại 1. Cô thường xuyên phải tiêm insulin với liều lượng 5 mũi/ngày. Thậm chí, cô hoàn toàn có thể Tu vong trong lúc ngủ nếu lượng đường trong cơ thể giảm đột ngột.


Cô Carol, 1 người bị bệnh tiểu đường đã được cứu sống 4 lần nhờ chú cún của mình

Trước tình trạng nguy hiểm của căn bệnh, cô Carol đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ trung tâm huấn luyện chó Paws-itive Steps. Cô cho biết, theo 1 số thông tin trên mạng, loài chó có thể sẽ là người bạn trợ giúp đắc lực cho những người bị tiểu đường nếu được dạy đúng cách. Cô Linda McHendry, giám đốc trung tâm là người trực tiếp huấn luyện những kỹ năng cơ bản cho chú cún Hamis của cô Carol. Từ đầu năm đến nay, chú cún Hamis thông minh đã cứu sống cô Carol 4 lần.

Cô Carol nói: “Nếu lượng đường trong cơ thể giảm xuống đột ngột, tôi sẽ đổ mồ hôi và có mùi muối. Nếu lượng đường tăng cao, người tôi có mùi vị ngọt. Chúng ta không thể ngửi mùi cơ thể của mình nhưng tôi có Hamis. Nó luôn ở bên tôi và giúp đỡ tôi khi tôi cần.”

Cô nói thêm: “Tôi thật sự không biết cảm ơn Linda McHendry như thế nào cho đủ. Cô ấy đã huấn luyện chú chó tại nhà miễn phí. Mặc dù cô chưa từng thực hiện công việc này trước đó và không có gì đảm bảo về kết quả, nhưng cô ấy đã làm rất tốt.”


Chú cún Hamis đã được cô Linda McHendry (phải) huấn luyện cách nhận biết triệu chứng hạ đường huyết của cô Carol Hiện tại, chú cún Hamis của cô Carol đang là chú chó đầu tiên ở Scotland biết phát hiện bệnh nhân tiểu đường. Chia sẻ về việc huấn luyện chú cún Hamis, cô Linda McHendry cho biết: “Hamis là 1 chú chó đáng yêu, nó học rất nhanh. Chúng tôi dạy nó nhận biết mùi, theo dõi túi Thu*c và phát hiện những triệu chứng nguy hiểm khi chủ nhân bị hạ đường huyết. Tôi rất vui khi nó đã nhiều lần cứu mạng Carol và trở thành một sự khác biệt lớn trong cuộc sống của cô ấy.” AloBacsi.vn (Theo Habi - MASK, Kenh14.vn)
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chu-cun-thong-minh-4-lan-cuu-song-chu-nhan-bi-benh-tieu-duong-n29874.html)

Tin cùng nội dung

  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY