Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Quả gấc và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Quả gấc có rất nhiều dưỡng chất và vitamin rất tốt cho cơ thể, được ví là loại quả đến từ thiên đường và thần dược cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chất Lycopen trong gấc có khả năng phòng chống ung thư, hạn chế sự phát triển các tế bào ung thư.

Gấc được xem là loại thực phẩm tốt cho những người thừa cholesterol trong máu. Beta carotene (tiền chất của vitamin A) trong dầu gấc rất tốt cho sức khỏe T*nh d*c vì vitamin A có tác dụng đặc biệt trong việc thúc đẩy quá trình cấu thành nên các phân tử protein nuôi dưỡng cơ thể.

Tinh chất Curcumin trong dầu gấc có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hàng ngày.

Gấc giàu selen, khoáng chất và các vitamin, đây là những chất có ích trong việc ổn định hệ thần kinh và có tác dụng chống lại các biểu hiện của bệnh trầm cảm.



Các chất trong gấc có thể chống lão hóa rất mạnh. Lycopen giúp làm đẹp da, trắng hồng và ngăn ngừa hình thành các vết nám.

Xôi gấc là món ăn ngon, bổ dưỡng.

Gấc có chứa nhiều vitamin A nên rất tốt cho mắt, giúp làm sáng mắt và chữa một số bệnh liên quan tới mắt.

Theo Hồng Dương/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/qua-gac-va-nhung-tac-dung-tuyet-voi-doi-voi-suc-khoe-565633.vov

Theo Hồng Dương/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/qua-gac-va-nhung-tac-dung-tuyet-voi-doi-voi-suc-khoe/20210319104207277)

Tin cùng nội dung

  • Một cơ thể có khỏe mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều vào một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Hàm lượng cao vitamin A trong các tế bào khỏe mạnh xung quanh các tế bào ung thư có thể giúp ức chế sự phát triển của khối u ung thư.
  • Cây cơm xôi thuộc loại dây bò, thường mọc ở những bờ bụi vùng trung du và miền núi, cả cây và lá đều có gai.
  • Ngày nay, con người phải làm việc nhiều trên máy tính; người cao tuổi bị đục thủy tinh thể, trẻ em học, đọc sách báo, xem tivi không đúng cách... nên dễ bị căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, đau vai, lưng... đặc biệt là suy giảm thị lực
  • Những người trung niên có chế độ ăn uống giàu vitamin A và E sẽ ít gặp phải rối loạn về chức năng nghe hơn so với những người khác.
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Vitamin A giúp trẻ tăng trưởng và phát triển hoàn thiện hơn. Thiếu vitamin A trẻ sẽ chậm lớn, còi cọc. Vitamin A cũng bảo vệ sự toàn vẹn của các biểu mô, giác mạc mắt, biểu mô da...
  • Lá dâu còn gọi tang diệp, là lá của cây dâu tằm, loại cây được nhân dân ta nuôi trồng từ lâu đời để nuôi tằm. Lá dâu là vị Thu*c phổ biến trong y học cổ truyền, vị đắng ngọt, tính hàn; vào phế và can. Có tác dụng phát tán phong nhiệt, thanh can minh mục, thanh phế chỉ khái. Dùng cho các trường hợp cảm mạo phong nhiệt, đau đầu, đau mắt đỏ, viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, khát nước khô miệng.
  • Theo quan niệm của Y học cổ truyền mắt và tạng can có quan hệ với nhau, nên khi can nhiệt thì mắt bị viêm, sưng, đỏ do nhiệt, khi can suy yếu (huyết hư) thì thị lực kém, mắt bị thoái hoá dẫn đến nhiều bệnh ở mắt.
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY