Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Qua một đêm gần 1.000 người thoát cách ly, nguy cơ lây COVID-19 tại các đô thị lớn

Bản tin cập nhật 9 giờ sáng 22/9 từ Bộ Y tế cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 23.725 người, giảm gần 1.000 người so với ngày hôm qua. Hiện cơ bản các ổ dịch đã được kiểm soát, tuy nhiên tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm còn hiện hữu...

- tính từ 18h ngày 21/9 đến 6h ngày 22/9: 0 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Đây là ngày thứ 20 liên tiếp không ghi nhận ca mắc covid-19 mới trong cộng đồng. đến nay, việt nam vẫn ghi nhận 1.068 trường hợp mắc covid-19.

Hiện nay, cơ bản các ổ dịch đã được kiểm soát, tuy nhiên tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm còn hiện hữu nếu như vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là của người dân đối với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang khi ra ngoài, tụ tập ăn uống, vui chơi đông người…

Các địa phương có ca nhiễm covid-19 cũng đã cơ bản trở lại trạng thái bình thường.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 23.725, trong đó:

- cách ly tập trung tại bệnh viện: 384

- cách ly tập trung tại cơ sở khác: 14.808

- cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 8.533

Đến thời điểm này số ca Tu vong ở nước ta là 35 ca. Đa phần các trường hợp Tu vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Để thực hiện mục tiêu kép: vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, dần hình thành thói quen, nếp sống phù hợp trong tình hình mới để giữ an toàn cho bản thân và xã hội.

Thông tin mới về ca mắc COVID-19 nặng duy nhất đang điều trị

Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có trường hợp bệnh nhân 793 (BN793) đang điều trị ở BV Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2 hiện là người duy nhất có tình trạng nặng, tiến triển sức khoẻ ổn định. Hiện bệnh nhân đang thở oxy, đã chuyển âm tính ít nhất 1 lần với SARS-CoV-2.

Cảnh báo hai lô kem dưỡng trắng da bị thu hồi và đình chỉ lưu hành

Hai lô kem dưỡng trắng da của Công ty TNHH SX TM XNK Tạ Minh Quang đã bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

4 bệnh nhân mắc COVID-19 rất nặng, một người phải thở máy xâm nhập

Thông tin từ Bộ Y tế chiều 16/9 cho biết, từ 23/7- 15/9, thực hiện 645.787 xét nghiệm trong tổng số 1.083.798 xét nghiệm Realtime RT-PCR từ đầu dịch. Tổng số người đã được xét nghiệm 'tìm' COVID-19 là 1.260.628 lượt người.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/qua-mot-dem-gan-1000-nguoi-thoat-cach-ly-nguy-co-lay-covid19-tai-cac-do-thi-lon-1724821.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY