Kinh tế xã hội hôm nay

Quá nhiều người đến ATM gạo miễn phí, đơn vị từ thiện tận dụng sân bóng đá làm chỗ xếp hàng

MangYTe - Trong những ngày qua, quá nhiều người dân đến cây ATM nhận gạo miễn phí, có thời điểm xảy ra lộn xộn, mất trật tự nên cơ quan chức năng phải tận dụng sân bóng đá cạnh Nhà văn hóa Nghĩa Tân để làm chỗ xếp hàng.

Ngày 14/5 vừa qua, tại điểm phát gạo từ "cây ATM gạo" miễn phí tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy - Hà Nội) đã xảy ra tình trạng lộn xộn. Đến trưa ngày 15/4, đơn vị từ thiện đã quyết định tạm dừng phát gạo miễn phí để sắp xếp và lựa chọn phương án mới để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo việc giãn cách xã hội cũng như tạo thuận lợi cho người dân tiếp nhận.

VIDEO: Tận dụng sân bóng đá làm chỗ xếp hàng để nhận gạo từ thiện miễn phí.

Đến sáng ngày 16/4, cơ quan chức năng phường Nghĩa Tân, đơn vị từ thiện đã tận dụng sân bóng cạnh Nhà văn hóa làm chỗ cho hàng trăm người xếp hàng chờ. Việc tiếp nhận gạo cũng được thực hiện thông qua 2 hình thức là nhận từ gói nặng 3kg và từ máy.

Điểm phát gạo từ thiện miễn phí dành cho người nghèo, người khó khăn tiếp tục hoạt động vào sáng ngày 16/4.

Để phục vụ hàng trăm, hàng nghìn người có mặt một thời điểm, cơ quan chức năng, đơn vị từ thiện đã tận dụng sân bóng đá cạnh Nhà văn hóa làm chỗ xếp hàng cho người dân.

Người dân chỉ phải xếp hàng, ngồi chờ từ 20 - 30 phút sẽ đến lượt di chuyển vào trong.

Việc tận dụng sân bóng đá khiến nhiều người ủng hộ, tránh tình trạng chen lấn như ngày 14/5.

Lực lượng công an, quân đội luôn túc trực tại địa điểm này để hỗ trợ người dân.

Người dân được hướng dẫn di chuyển từng tốp 20 - 30 người vào bên trong.

Đơn vị từ thiện đã sử dụng túi giấy thay vì túi nilon, trên mỗi chiếc túi đều vẽ hình trái tim.

Người dân có thể nhận gạo từ "máy ATM" hoặc nhận trực tiếp từ túi đóng sẵn.

Những túi gạo nghĩa tình vô cùng ý nghĩa đến với người nghèo, người khó khăn trong dịp dịch bệnh bùng phát.

Cô Nguyễn Thị Lành cho biết: "Quá vui mừng và hạnh phúc khi nhận được túi gạo từ thiện, với số gạo này gia đình tôi sẽ ăn trong 4-5 ngày".

Người dân cũng cho biết, nếu trong những ngày tới khi ăn hết gạo và còn khó khăn sẽ tiếp tục đến nhận gạo.

Cũng trong sáng nay, nhiều cá nhân, tổ chức cũng chở gạo đến ủng hộ cho đơn vị từ thiện để phát cho người dân.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/qua-nhieu-nguoi-den-atm-gao-mien-phi-don-vi-tu-thien-tan-dung-san-bong-da-lam-cho-xep-hang-20200416152610739.htm)

Tin cùng nội dung

  • Độc giả báo Sức khỏeĐời sống có thể gửi thông tin đăng ký nhận sách miễn phí tại phần bình luận phía cuối bài; hoặc gửi về email: bandientuskds@gmail.com
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
  • Sự nổi lên chóng mặt của các ứng dụng điện thoại miễn phí (OTT) cũng chính là nỗi lo sợ của các nhà mạng,
  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY