Khoa học hôm nay

Quá trình sinh sản dị thường của sán dẹp biển

Sán dẹp biển sở hữu cả cơ quan Sinh d*c đực và cái. Đến thời điểm giao phối, chúng sẽ phải quyết định ai đóng vai trò bố hay mẹ thông qua một màn đấu kiếm D**ng v*t dị thường.

Bắt đầu cuộc giao phối, hai con sán dẹp biển chồm cơ thể lên cao, để lộ phần giữa cơ thể của chúng. những vòi trắng thò ra ngoài từ phần giữa cơ thể này không phải là một thứ vũ khí tấn công. chúng thực chất là D**ng v*t của sán dẹp - một ống bơm tinh trùng dạng thùng kép, nếu có thể phóng tinh trước.

Cuộc yêu của cặp sán dẹp biển bao gồm cả việc chúng cố gắng dùng các vòi D**ng v*t đâm và bơm tinh trùng vào nhau - hành động thường được ví von là .

Sán dẹp biển

Các cặp sán dẹp biển được ghi nhận thường chọc thủng cơ thể của nhau trong những trận chiến giao phối kéo dài tới một tiếng đồng hồ.

Tại sao chúng phải "đọ kiếm"? Theo các chuyên gia, việc sinh con đẻ cái đòi hỏi rất nhiều năng lượng và kẻ thắng cuộc sẽ tránh được điều đó.

Sau màn "đấu kiếm D**ng v*t" trong cuộc giao phối, kẻ chiến thắng được làm bố sẽ ra đi mà không có bất kỳ trách nhiệm thêm nào. Kẻ thua cuộc làm mẹ sẽ tiếp nhận tinh trùng của kẻ thắng cuộc để thụ tinh cho trứng và cho ra đời thế hệ sau.

Lúc này, sán dẹp mẹ sẽ phải làm việc vất vả hơn để tìm kiếm thức ăn và sinh tồn, trong khi sán dẹp bố trôi nổi thảnh thơi đây đó.

1

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/man-dau-kiem-duong-vat-di-thuong-cua-san-dep-bien-244676.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/qua-trinh-sinh-san-di-thuong-cua-san-dep-bien/20210129024602252)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY