Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Quan hệ bố-con ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường ở trẻ

Các nhà nghiên cứu Canada cho biết các bậc phụ huynh, đặc biệt là những ông bố đóng một vai trò quan trọng
Những phát hiện này chỉ ra rằng ở nam giới, chất lượng mối quan hệ với bố có ảnh hưởng lớn hơn tới tỷ lệ thừa cân hoặc béo phì. Khi dự đoán một thanh niên trẻ sẽ bị thừa cân hoặc béo phì, mối quan hệ con trai và mẹ ít có ý nghĩa hơn mối quan hệ giữa bố và con trai. Kết quả nghiên cứu này chỉ ra tầm quan trọng của việc nghiên cứu ảnh hưởng của các ông bố lên con họ và để phát triển những chiến lược giúp các ông bố hỗ trợ sự phát triển những hành vi lành mạnh ở trẻ.

Hơn nữa, những người trẻ tuổi lớn lên trong các gia đình ổn định với mối quan hệ giữa bố mẹ tốt dễ có chế độ ăn uống, hoạt động và thói quen ngủ lành mạnh và ít có nguy cơ bị béo phì. Những bé gái sống trong các gia đình ổn định cũng sử dụng ít thực phẩm ăn nhanh và do vậy ít có nguy cơ thừa cân hoặc béo phì hơn. Mối quan hệ giữa cha và con trai có ảnh hưởng mạnh hơn lên con trai so với ảnh hưởng mối quan hệ mẹ-con gái lên con gái.

Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã phân tích hơn 3.700 nữ và hơn 2.600 nam từ 14 tới 24 tuổi. Trong số cả nam và nữ, 80% cho biết có hoạt động gia đình nhiều được xác định bởi việc gia đình kiểm soát tốt các hoạt động hàng ngày và cách các thành viên hoàn thành vai trò của mình và kết nối tình cảm như thế nào.

BS Cẩm Tú

(Theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/quan-he-bo-con-anh-huong-den-benh-tieu-duong-o-tre-n119220.html)
Từ khóa: tieu duong

Chủ đề liên quan:

ảnh hưởng quan hệ tieu duong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY